Tóm Tắt cốt chuyện của cuốn sách " Làm Bạn Với Bầu Trời" Nội Dung của cuốn Sách " Làm Bạn Với Bầu Trời" là gì ? Giúp e ik ạ hứa ctlhn+cảm ơn ạ

1 câu trả lời

Sách Làm bạn với bầu trời có thể chia thành 2 phần chính, từ đầu đến hơn giữa câu chuyện là sự phát họa tâm hồn lạc quan, yêu đời và thoáng có phần nghệ sĩ của cậu bé Tèo, phần sau là về những nút thắt xoay quanh người lớn và cuộc đời Tèo.

Cuộc đời của Tèo không hề màu hồng khi nó chỉ mới lên 8 tuổi. Rất rất nhiều những suy nghĩ tiêu cực của người lớn đã đẩy nó từ nỗi đau này đến nỗi đau khác. Từ khi hiểu được thế giới này nó đã bị ba mình chán ghét, không vừa mắt.  Không ai biết lý do thật sự cho đến khi câu chuyện về cô Hạnh, mẹ thật sự của nó được kể lại. Cô Hạnh là em ruột của dượng Quế người mà Tèo gọi là ba hiện tại. Trong một đêm khuya tĩnh mịt, cô Hạnh mang thằng Tèo giao lại cho chị dâu mình rồi từ đó cô biệt tăm suốt 8 năm trời. Cô Hạnh đi không một lời để lại làm mâu thuẫn gia đình dì Hảo trở nên gây gắt khi chồng cô cứ đinh ninh đây là con riêng của vợ mình, khiến dì Hảo bao năm lao đao trong sự kinh nhục của chồng và thằng Tèo phải sợ hãi trong cái đòn roi của ba nó.

Rồi đến lúc khi ông nhận ra cái sai lầm bao năm của mình thông qua lời khuyên nhủ của bác Đỉnh thì cũng là ngày mà thằng Tèo bị ngã xuống suối chấn thương cột sống.

Nhưng sau khi đối diện với tất tần tật những điều khủng khiếp như vậy thằng Tèo vẫn giữ được một trái tim vô cùng thiện lương và tràn ngập yêu thương.

Dường như trái tim thằng Tèo luôn nhúng vào tình yêu. Nó luôn tìm thấy cơ hội để tha thứ cho cuộc đời, nhờ vậy tâm hồn nó lúc nào cũng bình yên”.

Quyển sách khép lại với phần cuối khi Tèo theo mẹ trở về quê cũ, khi bệnh tình của nó bỗng trở nặng, khi rất nhiều nút thắt và bước ngoặc thú vị về lai lịch của cha Tèo được mở ra. Người đọc sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên, có những nỗi đau, có những giọt nước mắt lăn dài và cả những khoảng lặng và không lắp đầy…

Nội dung:

Cũng giống như những tác phẩm trước đây, Nguyễn Nhật Ánh hướng đến đối tượng độc giả là những người ở độ tuổi mới lớn, tuổi trưởng thành muốn ôn lai những hồi ức đẹp đẽ về thời niên thiếu của mình. Tuy nhiên đây không phải là một câu chuyện tình yêu đầy vụng dại, cũng không phải là những năm tháng tuổi học trò bên bạn bè trường lớp mà là câu chuyện của một con người, cụ thể hơn là một đứa nhóc – tên là Tèo!

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, một đứa trẻ thì có chuyện gì để kể, nhưng có lẽ họ đã ngầm! Ngay khi chính chúng ta còn nhỏ, chúng ta đã từng vẽ nên những câu chuyện đầy màu sắc thú vị của cuộc đời mình. Đó không phải là một chuyện gì đó quá lớn lao mà chỉ đơn giản là những khoảnh khắc trọn vẹn với cảm xúc. Tèo cũng vậy, cậu không được may mắn như những đứa trẻ đồng trang lứa nhưng những câu chuyện của cậu tràn ngập hạnh phúc và tình yêu, thứ lan tỏa đến cho biết bao trái tim độc giả đang thổn thức.

Tám tuổi, Tèo đã phải đối mặt với một cú sốc khắc nghiệp đầu đời: Bị liệt nửa người sau một vụ tai nạn! Lúc này, người bạn tri kỉ của cậu chính là bầu trời. Có lẽ lâu nay cậu vẫn chưa quá để tâm đến sự đẹp đẽ của nó, cho đến khi chỉ có thể nằm một chỗ, cậu mới nhận ra bầu trời kia lại trong xanh biết bao. Tèo không biết mặt mũi bố mẹ của mình, nhưng thay vào đó cậu có thể nhớ rõ những người luôn kề cạnh cậu lúc khó khăn: sự san sẻ của anh hai Tí, sự nuôi nấng của dì Hào, bác Đỉnh, chú Vịnh, và còn có tình yêu thương của Lam, Nghị, Diệu nữa.

“Bầu trời” của Tèo không chỉ có những cơn gió mát rượi, những đám mây trôi bồng bềnh hay những giọt mưa lách tách rơi xuống bên hiên cửa sổ, Tèo vui sướng bao nhiêu khi xung quanh cậu còn là một “bầu trời” rộng lớn của tình yêu, tình bạn và hơn hết là tình người. Những biến cố ập đến khá sớm đối với một cậu bé tám tuổi, nhưng Tèo không phải mang một trái tim của một cậu bé tám tuổi đơn thuần. Đối với Tèo, hạnh phúc nhất là sự quan tâm đầy ấm áp của mọi người, thứ có thể xoa dịu mọi vết thương từ trong con người cậu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước