thuyết minh về chiếc áo mưa

2 câu trả lời

//Bài cũ cho mọi người tham khảo vì mạng không có ;v;//

Bài làm:

          Trong mỗi chúng ta, hầu như bất cứ ai cũng có trang bị cho mình ít nhất một cái áo mưa, áo mưa là một loại quần áo có chức năng chống thấm nước đã có từ xưa, bảo vệ cơ thể khi thời tiết xấu hoặc cụ thể là để tránh mưa hay là để giữ ấm cơ thể. Một chiếc áo mưa có thể dùng thay thế chiếc ô (dù). Nhờ sự sử dụng rộng rãi như thế này, áo mưa dường như được nhân loại coi là tri kỉ.

          Vào thế kỉ 13, lúc đó ở Ấn Độ, họ đã biết làm cho quần áo không thấm nước bằng cách sử dụng chất màu trắng đục được chiết xuất từ cây cao su. Sau đó các nhà thám hiểm châu Mĩ và châu Âu đã học cách này của người Ấn Độ để chống thấm nước cho giày dép và áo choàng của mình. Ở Amazon, người Anh-Điêng cũng đã tạo ra được áo mưa từ nhựa cây cao su tuy nhiên vào thế kỉ 16, cao su không được ưa chuộng nữa vì đó là chất liệu nặng nề; bí hơi khi trời nóng và cứng khi trời mưa. Đến thế kỉ 18, tại châu Âu, các nhà khoa nghĩ ra ý tưởng tạo ra thêm một lớp chống thấm cho quần áo. Loại vải đầu tiên thuộc về Ƒrançois Fresneau, và rồi loại vải này lại tiếp tục được cải tiến nhờ John Syme Scotland. Và rồi Mackintosh là một nhà thiết kế, kiến trúc sư và cũng là một nghệ sĩ. Chính ông là người phát minh ra chiếc áo đi mưa hiện đại đầu tiên nhờ vào sự kết hợρ cao su và vải. Và cũng nhờ phát minh đáng giá nàу mà người Anh và người Scotland haу gọi tất cả các loại áo đi mưa là Mackintoshes hoặc Mac. Rồi khi đến tay của người Mỹ, họ lại cải thiện loại vải Mac với quá trình Calendering khiến chúng thêm phần chất lượng nhưng nó chỉ giúp áo mưa nhẹ hơn bản gốc. Vào thế kỉ 20, để khắc phục thì áo mưa đã có nhiều khe hở hơn thông thoáng hơn cho người dùng. Đến năm 1920, đã có một Ƅước cải tiến đáng kể trong thiết kế khi áo đi mưa được làm như những chiếc áo khoác ngoài. Trong những năm 1930, áo trùm xe đã được giới thiệu. Trong những năm 1950, Vinуl, một chất liệu vải nghiên cứu ứng dụng trong quân sự rất được ưa thích và phổ biến vì đặc tính nhẹ và có thể giặt khô. Tuy nhiên, áo mưa thời này vẫn còn hạn chế là giữ nhiệt. Đầu những năm 1960, chất liệu nуlon được sử dụng làm vải áo mưa. Đến năm 1970, áo mưa được phối hợp giữa các chất liệu tự nhiên và nhân tạo nên đã bắt đầu có những kiểu dáng và màu sắc ρhong phú, đa dạng, an toàn cho người sử dụng và gọn nhẹ tiện dụng hơn rất nhiều. Và rồi được phát triền thành áo mưa hiện đại như ngày nay.

          Áo mưa hiện đại ngày nay thường được làm từ chất liệu màng nhựa PVC, các khu vực khác thì sử dụng sợi tổng hợp hoặc vinyl và tráng nylon hay loại sợi siêu nhỏ microfiber. Hiện nay có ít nhiều các loại áo mưa khác nhau, các hãng áo mưa, trong đó có một số loại áo mưa rất được ưa chuộng: áo mưa bộ, áo mưa cánh dơi, áo mưa cho trẻ, áo mưa măng-tô, áo mưa một người, áo mưa 2 người, áo mưa cho giày, áo mưa chữ A,… Tất nhiên để thích ứng với từng con người áo mưa sẽ có các kích thước khác nhau cụ thể phụ thuộc vào từng người dùng như: S, M, L, XL, XXL và những loại nhỏ hơn cho trẻ em.

          Chỉ cần nghe đến cái tên chắc hẳn ai cũng đã biết công dụng của chúng như thế nào rồi. Áo mưa thường xuyên được sử dụng để đi mưa vào những mùa mưa trong năm, nhưng vẫn có một số người sử dụng dù thay vì áo mưa. Sử dụng áo mưa những lúc đi đường mà trời mưa còn giúp chúng ta giữ ấm trong khoảng thời gian đi đường đó. Ngoài ra, đối với những người muốn giảm cân thì những bộ quần áo mưa cũng phát huy tác dụng. Chỉ cần khoác lên người và chạy bộ, cơ thể sẽ nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ dư thừa để vóc dáng ngày càng cân đối và hoàn hảo hơn.

          Có thể công dụng thứ 2 của chúng nghe có vẻ hơi kì lạ nhưng áo mưa vẫn có thể làm một món quà tặng rất ý nghĩa vào mùa mưa. Vì chúng đem lại lợi ích cho những cửa hàng để tri ân khách hàng đã dùng đồ của họ thay cho lời cảm ơn. Hay ta còn có thể tặng bạn bè, người thân, mọi người để mối quan hệ xã hội trở nên thân thiết hơn.

           Ra đời với trang lịch sử rất dài, trải qua nhiều thời kì cải tiến, bị sửa đổi nhiều lần để trở nên hữu dụng hơn, tiện lợi hơn, giá cả hợp lí, chất lượng,… Áo mưa là món đồ hữu ích trong những ngày mưa, chúng ngoài việc có rất nhiều lợi ích, chúng còn mang vẻ đẹp riêng của ngành thiết kế thời trang và làm  xích lại mối quan hệ cộng đồng. 

Trong thời tiết mưa gió, áo mưa là vật dụng vô cùng cần thiết. 

Trước tiên, cần nói về nguồn gốc của áo mưa. Tiền thân của áo mưa chính là dựa trên việc người Anh điêng tạo áo từ nhựa cao su nhằm chống thấm. Đến thế kỉ 16, sản phẩm áo làm từ nhựa cây cao su không còn được ưa chuộng vì nó nặng nề và cứng khi trời mưa. Còn đến hiện tại, áo mưa được phát minh bởi Charles Macintosh vào năm 1823.

Chất liêu làm nên áo mưa rất đa dạng. Chất liệu chủ yếu làm nên áo mưa là PVC và một số sợi tổng hợp, vinnyl cũng như tráng nylon, sợi siêu nhỏ microfiber,...Những chất liệu này đã góp phần khiến nước không thấm vào áo mưa và bảo vệ con người tốt nhất có thể. 

Công dụng áo mưa chính là chống thấm nước. Đồng thời, khi trởi tiết lạnh, mặc áo mưa còn có khả năng giữ ấm. Do đó, sức khỏe chúng ta sẽ được bảo vệ tối đa. 

Để giữ gìn áo mưa, ta cần phải phơi áo mưa khi áo mưa ướt. Không nên để áo mưa vẫn ướt mà đã gập áo mưa. Cần tránh để áo mưa mắc vào những chỗ gai nhọn khiến áo bị rách và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm áo mưa.

Môt chiếc áo mưa chính là người bạn mà chúng ta cần phải trân trọng, đồng hành. Hãy gìn giữ để người bạn luôn đồng hành cùng ta trong cuộc sống bạn nhé.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước