Thuyết minh về cái kính đeo mắt

2 câu trả lời

Mk gửi bài

Đôi mắt của mỗi chúng ta được đánh giá như cửa sổ tâm hồn, làm nơi để chúng nhận biết tâm trạng của con người qua ánh nhìn, tầm mắt. Thế nhưng khi mà trong thời buổi ngày nay, công nghệ phát triển, con người ta dễ bị cận, bị loạn, bị viễn,... mắc phải những bệnh về mắt làm ảnh hưởng đến tầm nhìn, mờ,lóa, thì kính mắt ra đời như những người giúp việc tâm luôn bên cạnh chúng ta, bảo vệ, làm đẹp thêm cho đôi mắt mỗi người.

Chiếc kính mắt lần đầu tiên ra đời Ý vào năm 1920 nhưng chỉ gồm hai mặt kính nối với nhau bằng một sợi dây để lên mũi. Năm 1930 chuyên gia quang học ở Luân Đôn sáng chế ra gọng kính. Cấu tạo chiếc kính đeo gồm hai bộ phận chính gọng kính và tròng kính, gọng thường làm bằng nhựa cứng hoặc dẻo.

Mặc dù có nhiều loại nhưng về cơ bản, cấu tạo cặp kính như nhau. Một chiếc kính đeo mắt có hai bộ phận: Tròng kính và gọng kính. Gọng kính làm khung cho kính và là bộ phận nâng đỡ tròng kính. Phần trước đỡ lấy trong kinh và giúp tròng kính nằm vững trên mũi Gọng kính thường được làm bằng kim loại nhưng nhiều nhất vẫn là gọng nhựa. Bộ phận chủ yếu của kính đó là tròng kính, hình dáng trong kính thường có hình tròn, vuông, chữ nhật... Tròng kính làm bằng nhựa chống trầy hay thủy tinh nhưng ca vỡ. Chiếc kính đeo mắt còn có một số bộ phận phụ ví dụ như ốc, vít...

Chiếc mắt kính sử dụng không phức tạp, kính khi sử dụng nên nhẹ nhàng, dùng xong nên lau sạch ròng kính bằng khăn mềm, cất kính vào hộp. Sau khi sử dụng nên để trong ngăn bàn, mặt bàn...tránh các vật nặng đè vỡ. Nhớ thường xuyên phải lau sạch trong kính bằng khăn chuyên dùng. Với gọng kính kim loại, nên kiểm tra, vặn chặt các ốc vít. Chiếc mắt kinh phải cẩn thận khi sử dụng để tránh trầy xước, vỡ.

Như vậy, chiếc mắt kính gắn bó với cuộc sống, giúp ích cho học sinh và người lao động, đồng thời còn giúp đôi mắt sáng và giúp bảo vệ mắt trước các tác hại từ môi trường.

Chúc bn hc tốt nhé

Mk xin ctlhn ạ

#nguyenhuong 43