Thuyết minh về 1 đồ vật mà em thích về bút bi nhé Phải hay không chép mạng mik sẽ vote cho

1 câu trả lời

Đối với những n học sinh thì chiếc bút bi là người bạn thân thiết không thể tách rời. Chiếc bút bi có vai trò quan trọng giúp cho các bạn viết lên những nét chữ, viết nên tương lai tốt đẹp hơn.

       Ở nước ta, cây bút bi mới xuất hiện gần nửa thế kỉ nay. Ở văn phòng công sở, học sinh Trung học và Đại học thích sử dụng bút bi vì tiện lợi và dễ mua, dễ sắm. Cây bút bi chỉ dài độ 10-20 cm, to hơn chiếc đũa ăn cơm. Màu sắc, hình dáng, chủng loại của cây bút bi rất đa dạng, phong phú: trắng, đỏ, xanh, hồng, tím, vàng da cam,... Thân bút bi, nắp bút bi đều bằng nhựa cứng, nhựa màu. Ngòi bút bi bằng kim loại, nhỏ bé, có hạt bi con ở mũi bút. Nhựa bút bi là thứ mực hoá chất màu (xanh, dỏ, đen, tím...). Dùng hết mực, ta có thể thay bằng ruột bút bi khác, cũng có thể mua bút bi mới khác.

       Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại bút bi tốt, đẹp, rẻ tiền, tiện lợi như Thiên Long, Hồng Hà, Ai-hao, chữ A, Milo,... Bút bi không viết được chữ nét thanh, nét đậm để luyện chữ nên học sinh Tiểu học ít dùng. Lên lớp 6, nhiều học sinh đã dùng bút bi trong ghi chép và học tập.

       Chiếc bút bi có mặt trong đời sống là một phát minh quan trọng và thiết yếu với con người. Bất cứ nơi nào bất cứ việc gì cũng có thể sử dụng đến bút bi. Bút bi sẽ mãi là người bạn đồng hành tuyệt vời cùng chúng ta viết  lên những ước mơ hoài bão lớn lao.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước