Theo em văn bản dưới đây đã đảm bảo đc yêu cầu của văn thuyết minh chưa? Vì sao? Hoa đào Cây hoa đào chỉ trồng đc ở miền bắc ( từ hà tĩnh trở ra) là loại hoa nở vào mùa xuân, dịp tết nguyên đán. Từ lâu người vn thích chơi hoa đào trong dịp tết vì hoa đào màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn trong năm. Người xưa cho rằng cắm cành hoa đào trong nhà để cản gió độc, ngăn cản tà khí xâm nhập. Vườn trước nhà nào có trồng cây đào là nhà phú quý. Đào có 4 giống: đào bích có màu hồng thẫm, sai hoa, là một loại đào trồng để lấy hoa phục vụ trong các ngày lễ Tết, ngày xuân; đào phai, hoa màu hồng nhạt, cũng sai hoa và thường trồng để lấy quả; đào bạch ít hoa hơn, có màu trắng, tương đối khó trồng; đào thất thốn, cây thấp, nhỏ và nhiều màu, màu đỏ thẫm thường được trồng vào chậu uốn thành các dạng thế. Mặc dù hoa đào nở vào dịp mùa xuân, nhưng để có vụ hoa nở đúng vào Tết nguyên đán là vấn đề rất phức tạp về mặt khoa học và phụ thuộc rất nhiêu vào kinh nghiệm của người trồng hoa. Đã từ lâu, cứ vào dịp năm mới đến. Cành hoa đào là một thứ không thể thiếu với nhiều gia đình ở miền bắc để đón xuân. Canh đào còn là món quà quý giá cho những người thân sống ở phía nam. Ngày nay hoa đào vn cũng đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

2 câu trả lời

- Văn bản "Hoa đào" đã đảm bảo yêu cầu của văn bản thuyết minh.

- Vì văn bản trên đã đạt đầy đủ yêu cầu cả về nội dung (nội dung khách quan, xác thực) và hình thức (ngôn ngữ chính xác, bố cục chặt chẽ).

rồi đó bạn vì nó  có chức năng cung cấp tri thức về đặc điểm, tính chất sự vật trong tự nhiên, xã hội bằng cách trình bày, giới thiệu, giải thích.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước