Tập làm văn: Dựa vào thông tin sau: 1. “ diễn ra lần đầu tiên tại Sydney, Úc vào năm 2007 như một chiến dịch môi trường của thành phố, sáng kiến tắt đèn đã phát triển thành hoạt động đại chúng thu hút sự chú ý của hàng 1.000.000 công dân toàn thế giới. Năm 2008 , 371 thành phố trên 35 Quốc gia đã tắt đèn như một lời kêu gọi chung cùng hành động để đối phó với biến đổi khí hậu. 2. Ngày 25 tháng 2 năm 2009, thành phố Hà Nội đã công bố tham gia chiến dịch giờ trái đất do tổ chức WWF khởi xướng, 3. Trên 930 thành phố và đô thị trên 80 quốc gia, trải dài 25 khu vực múi giờ sẽ tắt đèn trong Giờ trái đất 2009. 4. Trên khắp thế giới,Giờ trái đất sẽ cung cấp một diễn đàn để cộng đồng được lên tiếng tại mỗi một muối giờ cũng như tại tất cả múi giờ. Giờ trái đất sẽĐoàn kết mọi tầng lớp xã hội, từ các đường phố của thành phố Cape Town tới các ngọn đồi ở Los Angeles, khi mà lời kêu gọi về biến đổi khí hậu trở thành một hành trình xuyên địa cầu”. 5. Em hãy viết bài nghị luận về sự kiện “ Giờ Trái Đất” Mọi người giúp em với ạ!?

1 câu trả lời

Lần đầu tiên Giờ Trái Đất được tổ chức vào năm 2007 do Quỹ bảo tồn thiên nhiên thế giới WWF phát động tại thành phố Sydney, Australia. Có thể thấy được rằng Giờ Trái Đất cho đến nay đã trở thành một sự kiện đầy ý nghĩa lôi cuốn hàng triệu người trên trái đất tham gia.

Giờ Trái Đất đã trở thành một hoạt động được tổ chức hằng năm vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3. Đặc biệt ta nhận thấy được trong ngày này, dường như các thành phố trên thế giới đăng kí tham gia vào Giờ Trái Đất cũng như sẽ lần lượt tổ chức tắt điện từ 20giờ đến 21 giờ- 1 tiếng đồng hồ, theo giờ địa phương. Hoạt động này đã trở thành một chương trình không chỉ mang ý nghĩa trong việc giảm lượng điện, Giờ Trái Đất đề cao việc tiết kiệm điện năng nói riêng cũng như năng luợng nói chung.Hiện nay, ta như có thể thấy được rằng chính những dưới sự khai thác và sự dụng lãng phí của con người, đã có rất rất nhiều tài nguyên đang dần cạn kiệt. Mặt khác, trái đất đang có sự biến đổi đó chính là lượng khí thải trong môi trường đang ngày một gia tăng. Hơn nữa đó chính là sự phá huỷ tầng ôzôn, gây nên hiệu ứng nhà kính làm trái đất nóng lên gây ra một loạt những biến đổi khí hậu thật là cực đoan. Giờ Trái Đất thật là một hoạt động tốt, nó như ra đời với với khẩu hiệu đó chính là “Chỉ với một hành động nhỏ bạn đang chung tay cứu cả thế giới” để có thể như nhằm nâng cao ý thức của con người về tiết kiệm điện và cả các nguồn tài nguyên không thể tái tạo. Ta như có thể thấy được thông điệp của Giờ Trái Đất dường như nó đã mang ý nghĩa nhân văn và đã dần lan rộng ra toàn thế giới. Hiện nay thì có rất nhiều quốc gia đăng kí tham đã cho thấy có rất nhiều người ủng hộ và hưởng ứng cho hoạt động này.

Không thể nói khác bởi đó chính là khẩu hiệu của Giờ Trái Đất cùng là câu trả lời cho tất cả những ai đang băn khoăn về việc mình sẽ làm gì cho hành tinh này. Chúng ta hãy cùng tắt đèn, hay cùng tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải ra môi trường, và tất cả các hành động này đã là chúng ta đang cùng nhau bảo vệ trái đất thân yêu rồi đó. Đồng thời chương trình Giờ Trái Đất còn cho mỗi người nhận ra rằng mình không hề đơn độc, và mình như không hề lẻ loi. Ta cũng đã biết được rằng trong thế giới rộng lớn này thì dường có những con người bằng những hành động thiết thực tuy nhỏ bé của mình đang cùng nhau giữ lấy màu xanh cho Trái Đất. Có lẽ chính vì vậy cho nên “Giờ Trái Đất” dường như không chỉ là 60 phút tắt đèn của thế giới. Hơn thế nữa hành động này dường như nó đã thực sự là 60 phút lung linh biết bao nhiêu. Và sự lung linh đó cũng chính vì loài người đã và đang ý thức được những trách nhiệm của mình trước những lời kêu gọi ngày càng khẩn thiết của Trái Đất.

Giờ Trái Đất quả thực đã ra đời với mục dích cao cả, tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận bởi nó dường như cũng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Ta có thể thấy được trong khoảng thời gian diễn ra Giờ Trái Đất, đã có rất nhiều ngọn nến được thắp lên sử dụng nhằm ủng hộ đồng thời ta cũng như thấy được điều đó cũng là để thay thế các vật dụng phát sáng bằng điện trong gia đình. Nhưng thật là tai hại biết bao nhiêu vì số lượng nến thắp lên quá lớn cũng làm cho nhiệt độ trở nên tăng cao. Hơn nữa điều nguy hại ở đây đó chính là các loại rác thải đó là các tấm bằng rôn, khẩu hiệu … nhằm tuyên truyền Giờ Trái Đất lại chính là những loại rác khó phân hủy. Thực tế đã có rất nhiều người chỉ tham gia Giờ Trái Đất theo trào lưu rồi sau đó lại tiêu thụ điện năng một cách thái quá, mất kiểm soát. Có lẽ chính điều này đang đi ngược lại những gì mà Giờ Trái Đất đem lại.Giờ Trái Đất quả là một hoạt động hay mang ý nghĩa thiết thực với nhân loại. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nói rằng cũng bằng ý thức của chính mình, chúng ta dường như cũng cần phải tự giác với hành động của bản thân chứ không phải chờ đợi một sự kêu gọi, một lời tuyên truyền.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
56 phút trước