Tập làm văn : chọn một trong ba đề sau: Đề 1: Tả một ca sĩ đang biểu diễn Đề 2: Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích Đề 3: Hãy tưởng tưởng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc . ai làm nhanh nhất mik tick nha

2 câu trả lời

bài làm : 

Trong rất nhiều ca sĩ ở Việt Nam và quốc tế , em thích nhất ca sĩ Jennie thuộc nhóm nhạc Blackpink .  

       vào năm 2019 chị có một buổi biểu diễn cùng nhóm ở coachella cùng nhóm . Hôm đó em đã có dịp đến xem chị biểu diễn . Hòa mình Vào một dòng người hâm mộ có tên là Blink . Ngày hôm  đó chị thực sự rất cuốn hút và nồng nhiệt . Lúc trên sân khấu chị luôn rất tỏa sáng . Mái tóc chị hất tung mà không bị rối  . Chị luôn cười tươi Khi buổi diễn . Cùng với gió mái tóc của chị bay bay nhìn rất đẹp . Bộ đồ chị ấy mặc rất đẹp lẫn cả vẻ đẹp khiến em không thể rời mắt . Dù có những lúc chị chỉ hát các thành viên khác thì nhảy , nhưng chị vẫn là trung tâm của mọi ánh nhìn . Chị ấy tụa như 1 nữ thần khi cười trên sân khấu . Khi kết thúc buổi biểu diễn thì chị về lại phòng họp báo . 

            em nghĩ đây là kỉ niệm rất đáng nhớ , Việc gặp được thần tượng ko phải ai cũng có thể . Em sẽ nhớ mãi lần đi buổi cocert này . Em mong trong một ngày gần nhất có thể gặp lại Blackpink , mặc dù chỉ còn 1 năm nữa là các chị hết hạn hợp đồng , em rất yêu quý Jennie . 

mik chọn đề 3 nhé

                                                      bài làm 

chắc hẳn là các bạn vẫn còn nhớ câu truyện nàng tiên ốc được học ở lớp 4 . nàng tiên hóa thân trong vỏ của con ốc và được một bà lão nông dân mang về nuôi . 

     nàng tiên ốc mới đẹp làm sao | dáng người thanh mảnh , bước đi mềm mại , uyển chuyển . làn da nàng trắng mịm như tuyết . khuôn mặt trái xoan xinh đẹp , hiền hậu và dịu dàng . dưới cặp lông mi conng vút là đôi mắt bồ câu sáng long lanh . đôi môi hình trái tim lúc nào cũng đỏ mọng . nàng mặc một bộ váy màu xanh nước biển , có thắt một chiếc dai màu trắng càng tăng thâm vẻ duyên dáng của nàng .

        hàng ngày nàng từ trong vỏ ốc chui ra giúp bà lão quét dọn nhà cửa nấu cơm , nhặt cỏ vườn và cho lợn ăn. động tác của nàng nhanh nhẹn , bước đi của nàng như lướt trên mặt đất . những công việc nàng làm chẳng mấy chốc là xong . cơm nàng nấu rất khéo và ngon . đàn lợn dưới tay nàng chăm sóc lớn nhanh như thổi . vườn rau tươi ngày càng xanh tốt . 

         mỗi lần đi làm đồng về , bà lão nông dân vô cùng ngạc nhiên ko biết ai đã giúp mình . một lần bà giả vờ ra đồng rồi trở về , bà bắt gặp nàng tiên ốc , bà sững sờ trước sắc đẹp lộng lẫy của nàng , bà vội chạy ngay ra chum nước đập vỡ vỏ ốc đi . thấy động , nàng tiên ốc định chạy lại chum nước nhưng bà lão đã ôm chầm lấy nàng . từ đó, nàng trở thành người con hiếu thảo , ngoan ngoãn của bà cụ . hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau .

                                                   

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước