tả về 1 người bạn thân ở tiểu học ( cấm coppy ) ai trả lời nha ! mình cho 5* + tim và hay nhất ( cần trước 1g15

2 câu trả lời

tả về người bạn thân

bài làm

Suốt năm năm học dưới mái trường Tiểu học, em được vui chơi, học tập những điều bổ ích. Và đặc biệt là em có những người bạn thân đã cùng em chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Người bạn mà em yêu quý và thân thiết nhất là Đức Trung, người bạn đã học chung với em từ hồi lớp Một cho đến tận bây giờ.

   Trung trạc tuổi em nhưng trông bạn cao lớn hơn hẳn. Mỗi lần hai đứa đi chung mọi người cứ tưởng là hai anh em. Khuôn mặt gầy gầy. Hai gò má nhô cao. Mái tóc cắt ngắn, đen mun, dợn sóng. Trung có chiếc mũi đẹp lắm. Nó cao và thon trông rất thanh tú. Đôi môi đỏ hồng như thoa son. Da Trung trắng lắm, có khi bọn con gái còn phải ghen tị nữa đấy! Dáng người mảnh khảnh nên làm việc gì cũng nhanh nhẹn. Đến trường, Trung luôn ăn mặc gọn gàng, tác phong gương mẫu. Chính vì thế, bạn luôn được giáo viên tin tưởng giao cho nhiệm vụ làm lớp trưởng. Nụ cười của Trung rất tươi, rất thân thiện. Mỗi khi cười, hai bên má bạn lại xuất hiện hai lúm đồng tiền thật duyên dáng.

   Trung là người bạn đầu tiên của em từ hồi lớp Một. Qua nhiều năm học chung, em thấy Trung quả là một người bạn tốt. Trung rất hiền lành, hiền như bụt vậy đó. Em chưa bao giờ thấy Trung gây gỗ, cãi cọ với bất kì ai. Những lúc bị bạn trêu ghẹo thì Trung chỉ mỉm cười. Trung hiền lành và dễ mến như thế nên ai cũng yêu quý. Trung học rất giỏi, hầu như giỏi đều tất cả các môn. Môn nào Trung cũng có thể học giỏi được cả. Điều đó cũng dễ hiểu bởi vì Trung làm gì, học gì cũng đều rất nghiêm túc, chăm chỉ. Nhưng có lẽ môn sở trường của Trung là Toán và Anh Văn. Những bài toán khó đều bị Trung xử lí triệt để. Có lần đến nhà bạn chơi, thấy trên kệ sách bạn có rất nhiều sách nâng cao Toán đủ loại. Những lúc rảnh rỗi Trung thường lấy những bài toán khó ra tìm hiểu và xem nó như một thú vui tiêu khiển. Trung học như chơi vậy đó. Còn môn Tiếng Anh thì khỏi phải bàn. Ngay từ năm lớp Ba, cậu ấy đã có thể giao tiếp trôi chảy với giáo viên nước ngoài khiến giáo viên phải ngạc nhiên. Ngoài ra Trung cũng rất khéo tay, bạn luôn phụ giúp cô trang trí lớp, khi thì một bức tranh theo chủ đề, lúc thì một sản phẩm tái chế tự làm. Bên cạnh đó, Trung luôn tham gia tích cực các phong trào của trường, lớp như "Nụ cười hồng", "Kế hoạch nhỏ", "Giúp bạn nghèo vui Tết Trung thu", "Vì người bạn ngoại thành",... Trung có tinh thần tập thể rất cao, thầy cô nào đã từng dạy qua Trung đều khen ngợi bạn hết lời. Tuy nhiên, không vì thế mà Trung tỏ ra kiêu ngạo, bạn luôn khiêm tốn khiến mọi người đều nể phục.

   Em rất quý mến Trung. Sau này, có thể chúng em sẽ không được học chung với nhau nhưng tình bạn của chúng em sẽ không bao giờ thay đổi. Em sẽ cố gắng học hỏi những điều hay từ bạn để ngày càng hoàn thiện bản thân mình.

mình làm rùi nên nộp sớm nhé !!! mong bạn cho mình 5* + tim và hay nhất 

1000 % mình ko có coppy, yên tâm nha

Có rất nhiều những cách định nghĩa khác nhau về tình bạn. Nhưng hiểu đơn giản nhất thì bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lý tưởng, mục tiêu… Họ cùng nhau chia sẻ những khó khăn, niềm vui hay nỗi buồn, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Trong cuộc đời mỗi người đều sẽ có rất nhiều những người bạn. Nhưng lại chỉ có một hoặc một vài người bạn là vô cùng thân thiết, gắn bó.

Chẳng ai có thể sống trong sự cô đơn. Mỗi người đều cần có ít nhất một người bạn. Tình bạn tồn tại giữa cuộc đời như một nguồn sống, một chỗ dựa, một động lực tinh thần cho con người. Tình bạn chân chính sẽ đem đến một tri kỷ cho cuộc đời mỗi người.

Chúng ta có thể có rất nhiều bạn bè. ưng không phải tình bạn nào cũng đáng trân trọng. Chỉ có những người bạn thật sự mới có thể cảm thông, thấu hiểu và không từ bỏ nhau. Một tình bạn đẹp thật đáng trân trọng biết bao.

 

Em còn nhớ như in hôm đó là một buổi tối mùa hè nóng bức và ngột ngạt. Cái nóng từ đường bốc lên khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Minh đèo em trên con xe đạp nhỏ để đi đến lớp học thêm. Hai đứa vừa đi vừa than vì nóng như vậy mà phải đi học. Bỗng trong đầu em liền lóe lên một ý tưởng và em bảo với Tâm:

– Ê mày ơi hay là tao với mày thử một lần trốn học đi. Nay nóng thế này học cũng không vào đầu được đâu.

Nghe em nói vậy Minh lo sợ và từ chối:

– Thôi đi học đi nhỡ thầy mà biết thầy gọi điện cho phụ huynh đấy.

– Thôi lớp đông thế chắc thầy không để ý đâu. Thôi đi đi… Nhá?

Và cuối cùng sau một hồi năn nỉ mãi Minh quyết định sẽ cúp học cùng với em. Vì vậy nên chúng em không đến chỗ học thêm nữa mà rẽ sang một địa điểm khác. Tối hôm đó chúng em đã đi ăn và đi chơi với nhau suốt cả buổi. Chúng em tự thưởng cho mình nhiều món ăn vặt lắm nào là xúc xích, lạp sườn, khoai tây chiên… rồi hai đứa đạp xe ra bờ hồ ngồi ăn kem hóng mát. Tuy cả hai đều lo sợ sẽ bị bắt nhưng chúng em thấy rất vui và thoải mái. Minh và em đã có thời gian tâm sự với nhau rất nhiều chuyện từ chuyện trường lớp đến bạn bè, gia đình… Nhờ có buổi tối đó mà chúng em hiểu nhau nhiều hơn và trở nên càng gắn bó thân thiết.

Sau đó chúng em đã trở về nhà và một điều không hay đã xảy ra đó là cả bố mẹ em và Tâm đều đã biết chúng em trốn học đi chơi. Lúc đó hai đứa đều phải xin lỗi bố mẹ rối rít và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Vì vậy nên bố mẹ cũng bỏ qua cho hai đứa chúng em lần này.

Người bạn thân của tôi là như thế đấy. Đã là bạn suốt đời là bạn, phải sống trước như sau, không quan tâm giàu hay nghèo và vẫn bền lâu tình bạn. Dù sau này có phải xa nhau, tôi vẫn hi vọng rằng chúng tôi sẽ là bạn thân mãi mãi và lại có thể chia ngọt sẻ bùi cùng nhau:

" Bạn là đại dương còn tôi là sóng biển

Đại dương buồn sóng biển cũng mênh mông."

`#``zvyhoang2k5`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm