tả một cây cổ thụ -ko chép mạng, nếu chép là báo cáo -ai nhanh và đúng thì cho 5 sao và cảm ơn( 1 ctlhn)

2 câu trả lời

trên sân trường em có rất nhiều những loại cây, cây bàng với những tán lá xanh  tỏa bóng che mát cho sân trường hay cây phượng với những bông hoa đỏ rực tuyệt đẹp nhưng có lẽ em thích nhất là cây bằng lăng.

Thân cây to màu nâu với những đường vân sần sùi. Cây được trồng trong bồn với những bông hoa bé xinh được xếp ở xung quanh. Cành lá tỏa ra tứ phía trông như những cánh tay khổng lồ vậy. Lá cây bằng lăng có màu xanh thẫm, to bằng bàn tay của người lớn. Lá bằng lăng không có viền răng cưa mà thay vào đó là những đường gân lá kéo dài từ cuống lá đến hết chiếc lá.

Hè đến cây bằng lăng bắt đầu nở rộ. Hoa bằng lăng có màu tím rất đẹp. Hoa bằng lăng có nhiều cánh, mỗi cánh hoa đều mềm như lụa và nhẹ như nhung. Những cánh hoa ấy ôm ấp bao bọc lấy nhụy hoa màu vàng tươi bên trong tạo ra một sự hài hòa về màu sắc. Từ xa nhìn lại cây hoa lúc này trông chẳng khác gì một chiếc ô khổng lồ màu tím sang trọng tỏa bóng che mát cả một góc sân trường.

Hoa bằng lăng từ lâu đã được coi là hoa học trò bởi màu hoa rất giống màu mực tím cũng bởi vì hoa nở đúng vào mùa thi. Mỗi lần ngồi trong lớp em lại lơ đãng hướng ra cửa sổ ngắm nhìn những chùm hoa màu tím thanh thanh ấy, cảm xúc vừa buồn mà lại vừa vui. Vui là vì sắp được lên một lớp mới còn buồn là vì phải xa bạn bè thầy cô. Khi hoa bằng lăng bắt đầu rơi xuống cũng là lúc cây bắt đầu có quả. 

Em sẽ luôn chăm sóc và giữ cho cây luôn được tươi tốt. Em mong các bạn học sau sẽ giữ gìn cây bằng lăng không chặt phá, bẻ cành cây.

( cây này đc chx bn )

Chúc bn học tốt!!

Mở bài( đoạn 1): 
quê hương! Hai tiếng gọi đó thật thân thương vs chúng ta biết nhường nào! Quê hương đối với mỗi người có thể là cánh đồng rộng lớn thẳng cánh cò bay hoặc là dòng sông màu mỡ trù phú... Còn đối với em quê hương chính là cây cổ thụ ở đầu làng .

Thân bài ( đoạn 2):  

 Cây cổ thụ này không biết đã có ở đây từ bao giờ, em chỉ nghe đc bà nội kể lại nó có từ thời chiến tranh, khi em còn chưa sinh ra, cây đã đứng sừng sững ở đây như một minh chứng lịch sử chống giặc, nó chứng kiến đc những sức mạnh tàn phá của bọn giặc tàn ác. Thân cây cổ thụ rất to, bốn đứa trẻ  bọn em nắm tay nhau ôm cũng không xuể hết đc cái cây. Cây rất  cao với những cành cây tỏa ra thứ phía trông giống hệt như hàng chục cánh tay của những người khổng lồ. Rễ cây lan rộng trên mặt đất, ngoằn ngoèo như những chú rắn khổng lồ. Phần lớn nhưng cái rễ cây đã cắm sâu vào trong lòng đất để vừa làm bệ đỡ cho cây vừa hút chất dinh dưỡng để nuôi cây. Lá cây cổ thụ to hơn bàn tay người lớn một xíu với những vân lá chạy từ cuống rồi lan ra toàn bộ bề mặt chiếc lá xanh. Từ xa nhìn lại cây đa này trông chẳng khác gì một chiếc ô xanh khổng lồ tỏa bóng che rợp cả một khoảng đất rộng. Đây cũng là nơi nghỉ mát của dân làng sau những buổi làm đồng mệt mỏi đồng thời cũng là nơi tụi trẻ con chúng em luôn chọn làm nơi đùa nghịch. Trưa hè oi bức mà được ngồi dưới gốc cây xanh hóng gió thì tuyệt biết mấy. Những buổi chiều trước khi mặt trời bắt đầu ngả sang màu vàng cam tuyệt đẹp thì đây chính là địa điểm cho mọi trò chơi dữ dội của tụi chúng em diễn ra. Nào là ô ăn quan, nhảy dây, đá bóng và rất nhiều trò chơi khác, đó là một tuổi thơ khó quên của chúng em vs cây cổ thụ này thân yêu này. Chẳng biết từ lúc nào mà hình ảnh cây đa đã in sâu vào tâm trí mỗi người dân ở quê em. Ai đi xa từ những nới khác trở về làng việc đầu tiên họ làm chính là đưa mắt tìm kiếm hình ảnh cây cổ thụ quen thuộc, thân quen này .

Kết bài ( đoạn 3):

Em rất yêu quý cây cổ thụ đầu làng  này. Cây vừa là người bạn tuổi thơ của em vừa là người em chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống hằng ngày.
#Bạn có thể tham khảo bài văn của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm