Qua văn bản”Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000 “ em hãy trình bày suy nghĩ của em về những biện pháp hạn chế sử dụng bao vì ni lông (viết đoạn văn không quá 100 chữ)

1 câu trả lời

Thật không khó để nhận ra trong mỗi hộ gia đình, ngày nào cũng sẽ sử dụng bao ni lông để đựng thực phẩm và các loại đồ đạc được mua từ chợ, từ siêu thị về, bất kể thứ gì đựng trong bao bì ni lông cũng trở nên gọn gàng hơn, thuận tiện cho việc mang theo chúng hơn. Những nhà hàng, quán ăn, siêu thị cũng sử dụng bao ni lông để phục vụ khách hàng của mình gói đồ ăn để mang về. Nhà nhà sử dụng túi ni lông, người người sử dụng túi ni lông. Trung bình mỗi ngày một người sử dụng nhiều hơn hai chiếc túi ni lông. Lượng rác thải ra môi trường ngày càng lớn mà chủ yếu là bao ni lông.

Túi nilông lọt và cống, rãnh, kênh, rạch sẽ làm tắc nghẽn gây ngập úng. Nếu chúng ta không có những biện pháp hạn chế sử dụng túi nilông ngay thì không bao lâu nữa kênh rạch, ruộng đồng, mọi nơi sẽ tràn ngập rác nilông, môi trường sẽ bị ô nhiễm nặng nề. Vì vậy, khi sử dụng các túi đựng nhất là gói thực phẩm, các bạn hãy dùng các vật liệu thay thế như giấy, lá. Chúng ta cần tuyên truyền cho mọi người xung quanh về tác hại của túi nilông đối với môi trường và cùng nhau thay đổi thói quen xấu

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm