(?) Phép đối và giọng thơ ung dung, thoải mái có tác dụng gì trong việc diễn tả cuộc sống và sinh hoạt của Bác? mình cần lắm ạ . mong các bạn giúp đỡ cám ơn các bạn nhiều ạ !

2 câu trả lời

Phép đối và giọng thơ ung dung , thoải mái có tác dụng trong việc diễn tả cuộc sống và sinh hoạt của bác vì Bác là người sống giản dị, giọng thơ ung dung, thoai mái cho thấy Bác không cầu kì mà giản dị, cuộc sống Bác cũng không sa hoa lộng lẫy mà đến từ những cái chân chất nhất. Cảnh sinh hoạt như bao người bình thường khác, có gì ăn đấy, việc gì làm được thì tự làm không để người khác làm giúp. 

Mong bạn cho mình 5 sao ạ 

 Bài thơ cho thấy tinh thần lạc quan, phong thái ung dung của Bác Hồ trong cuộc sống cách mạng đầy gian khổ ở Pác Pó. Với người, làm cách mạng và sống hòa hợp với thiên nhiên là một niềm vui lớn. 

 Dù cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn về mọi thứ nhưng Bác vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, giọng điệu hóm hỉnh, vui đùa khi kể về cuộc sống của mình...

 Câu thơ cuối cùng như một lời thốt ra từ chính trái tim của Bác: “Cuộc đời cách mạng thật là sang”. Cái sang của Bác không phải là sang trọng về vật chất, mà cái sang ấy là cái sang khi được sống giữa thiên nhiên...

 Chúc bạn học tốt

 Nhớ vote mk 5 sao và cho mk câu trả lời hay nhất nhé

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước