- Nguyên nhân, ý nghia lịch sử của trận Điện Biên Phủ trên không. - Vì sao pháo của quân đội ta không thể bắn tới máy bay B-52 nhưng tại sao chúng ta lại chiến thắng (MONG MỌI NGƯỜI LÀM NHANH)

2 câu trả lời

Nguyên nhân :Do mĩ phát động chiến tranh phá hoại miền bắc nước ta nhằm tạo thế bất lợi cho ta trên bàn đàm phán

Ý nghĩa lịch sử : là trận quyết định buộc Mĩ phải tuyên bố ngừng hẳn các hoạt động chống phá miền Bắc và kí hiệp định Pari về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở miền Nam Việt Nam (1-1973)


Vì nhờ mặc dù pháo của chúng ta không thể bắn đến b52 nhưng có thể tiêu diệt máy bay điệt tầm gần nhờ thế mới phá hủy tấm bảo vệ bọc lột cho b 52 còn b 52 thì phải dùng tên lửa sam 2

Hay nhất nhé bạn

1. *Nguyên nhân thắng lợi

Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” cách đây 40 năm do nhiều nguyên nhân, trong đó cơ bản nhất đó là: 

-Có sự lãnh đạo tài tình của Đảng, Bác Hồ và Quân ủy Trung ương

-Quân và dân ta luôn chủ động, sáng tạo trong chiến đấu chống lại cuộc tập kích đường không chiến lược 12 ngày đêm cuối tháng 12/1972 của Mỹ

- Huy động được sức mạnh tổng hợp của thế trận phòng không nhân dân để đối phó có hiệu quả với những thủ đoạn đánh phá nham hiểm của địch.

- Được sự ủng hộ, giúp đỡ của anh em, bàn bè và nhân loại tiến bộ thế giới

*Ý nghĩa lịch sử

- Đối với dân tộc

 + Là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ 20, nó khẳng định chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của Bác Hồ. 

+ Là chiến thắng của sức mạnh chính trị, tinh thần của toàn dân tộc Việt Nam, là ý chí, quyết tâm dám đánh, biết đánh và quyết thắng giặc Mỹ xâm lược.

+ Là thắng lợi của đường lối chiến tranh nhân dân, của “thế trận phòng không nhân dân” sự kế thừa và phát triển truyền thống nghệ thuật quân sự Việt Nam trong thời đại mới; của trí thông minh và lòng dũng cảm của dân tộc ta chống lại cuộc tập kích đường không quy mô lớn của đế quốc Mỹ  với vũ khí trang bị hiện đại.

- Chiến thắng mang ý nghĩa thời đại sâu sắc.

 “Điện Biên Phủ trên không” là chiến thắng của chế độ xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc được thôi thúc bởi ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của cả dân tộc, sự cổ vũ những chiến công to lớn của quân và dân miền Nam đánh bại sức mạnh quân sự của chủ nghĩa đế quốc đứng đầu là Mỹ.

 Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” đã chứng minh sức sống của học thuyết Mác - Lê nin về chiến tranh cách mạng trong thời đại ngày nay và tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh trong cách mạng Việt Nam.

Cùng với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” có thể coi như một “cuộc đụng đầu lịch sử tiêu biểu, mang nhiều ý nghĩa sâu xa về chính trị và quân sự.

2.Vì:

- Mọi người đều góp công

- Một dân tộc bất khuất

- Lời tâm huyết của vị tướng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước