nêu nguyên nhân làm ô nhiễm nước sông và các biện pháp chống ô nhiễm dòng sông

2 câu trả lời

Nguyên nhân: 

- Do một số người không có ý thức đổ rác xuống sông.

- Do người dân không chung ta bảo vệ dòng sông.

Biện pháp:

- Xử lí nước thải trước.

- Không đổ rác xuống sông ngòi.

- Cần có chính sách cụ thể và lâu dài đẩy mạnh tuyên truyền cho mọi người biết được tác hại của ô nhiễm sông.

- Thúc đẩy người dân nâng cao ý thức bảo vệ dòng sông.

Do các chất thải của con người, khu xí nghiệp, chế xuất, khai thác khoáng sản, dầu mỏ, dầu khí không xử lý xả trực tiếp vào nguồn nước, khiến nó bị ô nhiễm nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều vấn đề sức khỏe và cuộc sống của con người. Kể cả chất thải khu chế biến thủy sản, khu giết mổ, chế biến thực phẩm và hoạt động lưu thông với khí thải hóa chất cặn sau sử dụng cũng là tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước. 

Biện pháp khắc phục những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước

Người dân ngày càng ý thức hơn về bảo vệ môi trường sống của mình.

- Các công ty xí nghiệp nên có các bể xử lý nguồn nước thải trước khi xả ra môi trường.

- Các cơ quan chức năng, đoàn thể cần thường xuyên đôn đốc kiểm tra các công ty để tránh tình trạng vì lợi nhuận mà các công ty không chấp hành luật bảo vệ môi trường. 

- Ngoài ra, người dân cũng nên tự bảo vệ sức khỏe gia đình bằng hệ thống lọc nước giếng khoan gia đình, máy lọc xử lý nước để có thể loại bỏ hoàn toàn các chất cặn bẩn, chất độc hại, các kim loại nặng... tạo nước tinh khiết để uống nước,  trực tiếp không cần đun nấu. 

Trên đây là những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước hiện nay, hi vọng thông qua bài viết này mọi người có thể có ý thức hơn để bảo vệ môi trường nước trong sạch, an toàn hơn. Vì nguồn nước trong sạch là điều thiết yếu để có được một cuộc sống khỏe mạnh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm