Mong mọi người giúp em ạ: -Em hãy trình bày khoảng 05 dòng nội dung chính khổ thơ cuối trong bài thơ "quê hương" của Tế Hanh.Nội dung khổ thơ đó đã nhắc nhở em điều gì?

2 câu trả lời

Với cụm từ "luôn tưởng nhớ", ta có thể cảm nhận được quê hương luôn nằm trong tâm hồn , trái tim của tác giả. Tác giả "tưởng nhớ' đến con thuyền, cánh buồm, nhớ những con cá và đặc biệt hơn cả là tác giả nhớ cả cái ''Mùi nồng mặn". Tế Hanh nhớ quê thông qua những hình ảnh hết sức gần gũi , quen thuộc đối với người dân vạn chài và hơn thế, chúng là biểu tượng của làng quê tác giả. Câu thơ cuối cùng với nghê thuật ẩn dụ đã rât thành công trong việc diễn tả nỗi nhớ quê da diết của tác giả. Khổ thơ cuối bài đã thể hiện một cách sâu sắc tình yêu quê và nỗi nhớ quê da diết của Tế Hanh.

Khổ thơ cuối bài Quê hương của Tế Hanh là lời bộc bạch tình yêu, nỗi nhớ quê hương tha thiết trong lòng thi nhân. Từng hình ảnh quê hương thân thuộc in sâu trong tâm trí nhà thơ và là kí ức thân thương không thể phai mờ. Hình ảnh quê hương với màu nước xanh, cá bạc, chiếc buồm và mùi nồng mặn của quê hương, đó là kí ức đậm sâu và tươi đẹp vô cùng, vô tận trong thi nhân. Đó cũng là bài học cho mỗi người về tình yêu quê hương. Thái độ khắc ghi, gắn bó với quê huwog v à hơn hết nhắc nhở người con xa quê phải luôn ghi nhớ về quê hương dẫu có đi xa.. Vì chính quê hương đã nuôi nấng, bồi dưỡng tâm hồn ta và để ta lớn lên, trưởng thành. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
50 phút trước