Mọi người cho em xin bài thuyết minh về cây bút bi được không ạ tại em không muốn giống quá nhiều trên google

1 câu trả lời

Bài này mình lưu trong world nha bạn:

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ qua về chiếc bút bi nhé Bút bi hoặc bút nguyên tử, là một công cụ dùng để viết rất phổ biến ngày nay. Bút bi có chứa một ống mực đặc, khi viết, mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn của một viên bi nhỏ, với đường kính khoảng từ 0,5 đến 1. 2 mm, gắn nơi đầu ống chứa mực

Năm 1941, anh em nhà Bíró và một người bạn, Juan Jorge Meyne, trốn khỏi Đức và chuyển đến Argentina, nơi họ thành lập "Bíró Pens of Argentina" và nộp bằng sáng chế mới vào năm 1943. Cây bút của họ đã được bán ở Argentina với tên gọi "Birome" từ tên Bíró và Meyne, đó là cách mà bút bi vẫn được biết đến ở quốc gia đó.

Cấu tạo bút bi gồm có 3 phần cơ bản là: vỏ bút, ruột bút và bộ phận điều chỉnh bút. Vỏ thường được làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp nhẹ mà cứng để bảo vệ phần ruột bút bên trong. Ruột bằng nhựa dẻo hình trụ bên trong rỗng để chứa mực, bộ phận điều chỉnh gồm phần bấm và lò xo, ngoài ra còn có thể có nắp

Để bảo quản và sử dụng bút bi ta cần đậy nắp hoặc bấm cho thụt ngòi vào trong khi không sử dụng. Cất bút vào hộp hoặc túi bút sau khi viết xong. Để bút ở nơi có nguồn nhiệt vừa phải, tránh nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Không mua bút bi để lâu. Mực bị khô vào mùa lạnh. Ngòi bút tiếp xúc mạnh với vật cứng.Làm sạch đệm cao su ở cổ bút.

Cây bút như một người bạn thân thiết đối với chúng ta. Nét chữ qua sự nâng niu, khéo léo của đôi bàn tay đã viết nên những dòng chữ đầy mềm mại, chứa đựng cả tâm tình người viết.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm