“Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc...”Từ nội dung đoạn trích, hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) trình bày suy nghĩ của em về tình thương những động vật nuôi trong gia đình.

2 câu trả lời

Hình ảnh “Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…” độc giả không thể nào quên khi đọc truyện ngắn " Lão Hạc" của Nam Cao. Đây là hình ảnh lão hạc sau khi bán cậu Vàng. Qua đó, chúng ta thấy được tình cảm của lão Hạc với câu Vàng - kỉ vật duy nhất người con trai để lại cho lão. Thật sự khi người con trai bỏ đi đồn điền cao su lão không có người thân nào khác chỉ có cậu Vàng bầu bạn, nhưng vì hoàn cảnh nghèo túng mà lão đã phải bán đi người bạn của mình. Lão day dứt, ân hận vì hành động của mình. Nhưng giọt nước mắt của lão cũng thể hiện cho sự bất lực của bản thân. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân đẫn dến cái chết đầy đau đớn và dữ dội của lão sau này.

  Những con vật nuôi trong gia đình không đơn giản chỉ là động vật mà còn là một thành viên không thể thiếu trong gia đình.  Tình thương ấy đến từ sự gắn kết giữa cả con vật lẫn người. Khi ta nuôi nấng hay chăm bẵm một con vật từ bé, chắc chắn giữa nó và ta sẽ hình thành một thứ tình cảm vô hình, đó không phải là mối quan hệ chủ- vật mà là những tình cảm yêu thương. Khi vật nuôi có bị ốm đau, ta hẳn sẽ cảm thấy đau lòng như chính người thân của mình. Đó là tình thương động vật. Việc một người khóc vì động vật nuôi chẳng phải điều gì kì lạ hay khó hiểu, nó được lí giải bởi chúng ta đã dành cho nó rất nhiều tình yêu thương, coi nó là người bạn tri kỉ, là vật không thể thiếu. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
6 giờ trước