LỊCH SỬ Câu 1: Trương Định đã bắt đầu đánh Pháp khi nào? Nhân dân đã bày tỏ niềm tin và tình cảm của mình với ông qua việc làm cụ thể gì? ( Bài 1- trang 4) Trương Định đã bắt đầu đánh Pháp vào năm 1862. Nhân dân đã làm lễ, tôn Trương Định làm “ Bình Tây Đại nguyên soái” để bày tỏ niềm tin và tinh cảm của mình Câu 2: Tên tuổi của nhân vật nào gắn phong trào Đông Du? Vì sao phong trào Đông Du thất bại ? ( Bài 5 - Trang 12 ) Câu 3: Hãy trình bày kết quả của hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản ở Việt Nam. ( Bài 7 Trang 16 ) Câu 4: Sau Cách mạng tháng Tám, tình hình nước ta được ví như thế nào? Tại sao? Ta đã làm gì để đẩy lùi giặc đói, giặc dốt? ( Bài 9 Trang 19 ) Câu 5: Thực dân Pháp có âm mưu gì khi tấn công lên căn cứ địa Việt Bắc? Chiến thắng Việt Bắc Thu – đông 1947 có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc kháng chiến chống Pháp của nước ta ? ( Bài 14 Trang 30 ) Câu 6: Ghi nhớ các nhân vật lịch sử và mốc sự kiện sau: a) Ai là người đã trình lên vua Tự Đức nhiều bản điều trần với mong muốn canh tân đất nước? b) Ai là người đã ra đi tìm đường cứu nước vào ngày 5/6/1911? c) Đảng cộng sản Việt Nam ra đời . d) Phong trào xô viết Nghệ - Tĩnh. e) Ngày kỉ niệm cách mạng tháng Tám hàng năm ở nước ta. f) Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập. ĐỊA LÍ Câu 1: Nêu vị trí của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Phần đất liền nước ta giáp với các nước nào? (Bài 1 - tr 66) Câu 2: Đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta là gì? Khí hậu nước ta thuận lợi để phát triển ngành kinh tế nào? (Bài 3 - tr 72) Câu 3: Nước ta có những điều kiện gì để phát triển ngành thủy sản? Câu 4: Biển có vai trò gì đối với đời sống và sản xuất của nhân dân ta? (Bài 5 - tr 77) Câu 5: Vai trò của rừng đối với đời sống sản xuất là gì? (Bài 6 - tr 79) Câu 6: Đặc điểm chính của nông nghiệp Việt Nam là gì? (Bài 10 - tr 87) Câu 7: Thành phố nào là trung tâm công nghiệp lớn nhất của cả nước? Vì sao? (Bài 13 - tr 93) Câu 8: Nước ta có những điều kiện gì để phát triển ngành du lịch? (Bài 15 tr 98 ) giup em voi, hua vote 5 sao va cau tra loi hay nhat

2 câu trả lời

Lịch sử

Bài 1                          

                                            Bài làm :

Trương Định bắt đầu đánh Pháp từ năm 1859 .Nhân dân đã làm lễ, tôn Trương Định làm “ Bình Tây Đại nguyên soái” để bày tỏ niềm tin và tình cảm của mình .

Bài 2 

Tên tuổi gắn với phong trào Đông Du là Phan Bội Châu , phong trào thất bại vì năm 1909 , thực dân Pháp câu kết với Nhật chống phá phong trào Đông Du . sau , chính phủ Nhật ra lệnh trục xuất những người yêu nước Việt Nam và Phan Bội Châu khỏi Nhật Bản  .

Bài 3

Kết quả của hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản ở Việt Nam là cách mạng Việt nam có Đảng lãnh đạo , liên tiếp giành đc nhiều thắng lợi to lớn .

Bài 4

Sau Cách mạng tháng Tám, tình hình nước ta được ví như " nghìn cân treo sợi tóc " . Bởi vì Nước ta đứng trước những khó khăn tưởng như không vượt qua nổi . Để cứu đói , Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi cả nước lập " hũ gạo cứu đói " , " ngày đồng tâm " ... dành cho dân nghèo . Phong trào xóa mù chữ được phát động khắp nơi . Trường học được mở thêm , trẻ em nghèo được cắp sách tới lớp .

Bài 5 

    Thực dân Pháp âm mưu tiêu diệt cơ quan đầu não kháng chiến và tiêu diệt bọ đội chủ lực của ta để mau chóng kết thúc chiến tranh . Chiến thắng Việt Bắc Thu – đông 1947 có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc kháng chiến chống Pháp của nước ta . Ta đã giết hơn 3000 tên địch , 16 máy bay bị bắn rơi , hàng trăm xe cơ giới bị phá hủy , nhiều tàu chiến và ca nô bị bắn chìm .

 Bài 6

a, Người đã trình lên vua Tự Đức nhiều bản điều trần với mong muốn canh tân đất nước là Nguyễn Trường Tộ.

b, Người đã ra đi tìm đường cứu nước vào ngày 5/6/1911 là Nguyễn Tất Thành ( Bác Hồ )

c, Đảng cộng sản Việt Nam ra đời vào đầu xuân năm 1930 .

d, Phong trào xô viết Nghệ - Tĩnh diễn ra những năm 1930 - 1931 .

e, Ngày kỉ niệm cách mạng tháng Tám hàng năm ở nước ta là ngày 19 -8 năm 1945 .

f, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập vào ngày 2 - 9 - 1945 .

Địa lý

Câu 1 

Vị trí của Việt Nam nằm trên bán đảo Đông Dương , thuộc khu vực đông Nam Á . Phần đất liền nước ta giáp với các nước Lào , Trung Quốc , Cam - Pu - Chia .

Câu 2

Đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta là khí hậu nước ta có sự khác biệt giữa miền Bắc và miền Nam (ranh giới là dãy núi Bạch Mã).Miền Bắc có bốn mùa: mùa hạ (nóng, mưa nhiều), mùa đông (lạnh, ít mưa), mùa xuân (mưa phùn, ẩm ướt), mùa thu (se lạnh, khô hanh).Miền Nam nóng quanh năm, với 2 mùa mưa và mùa khô rõ rệt.

Câu 3

Điều kiện để phát triển ngành thủy sản

-Vùng biển rộng, có nhiều hải sản

-Mạng lưới sông ngòi dày đặc

-Người dân có nhiều kinh nghiệm đánh bắt và nuôi trồng

-Thị trường thủy sản ngày càng tăng cao…

Câu 4

Biển có vai trò rất lớn đối với khí hậu , đời sống và sản xuất của nhân dân ta : 

– Biển cung cấp nguồn thủy , hải sản lớn 

– Biển là đường giao thông quan trọng của nước ta 

– Biển cung cấp muối để sản xuất 

– Cung cấp dầu 

– Tạo cảnh quan du lịch

Câu 5

– Làm sạch môi trường không khí: hấp thụ các loại khí cacbonic, bụi trong không khí thải ra khí oxi.

– Chống xói mò, chắn gió, hạn chế tốc độ dòng chảy.

– Nguyên liệu xuất khẩu.

– Cung cấp nguyên liệu lâm sản cho gia đình.

– Phục vụ nghiên cứu.

– Phục vụ du lịch, giải trí.

Câu 6

Đất trồng là tư liệu sản xuất chủ yếu và không thể thay thế

 Đối tượng của sản xuất nông nghiệp là các cây trồng và vật nuôi.

 Sản xuất nông nghiệp có tính mùa vụ. 

 Sản xuất nông nghiệp phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên.

Trong nền kinh tế hiện đại, nông nghiệp trở thành ngành sản xuất hàng hóa.

Câu 7

Thành phố là trung tâm công nghiệp lớn nhất của cả nước là thành phố Hồ Chí Minh . Vì t
- có vị trí địa lý thuận lợi . Giáp đồng bằng sông cửu long (vùng trọng điểm lương thực thực phẩm của cả nước) nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam. nằm trong vùng chuyên canh cây công nghiệp lớn nhất cả nước,nằm ở vùng có tai nguyên khoáng sản có giá trị như dầu khí, nhiều tiềm năng thủy sản . Cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng tốt nhất cả nước, giao thông thuận lợi .

Câu 8 

Điều kiện gì để phát triển ngành du lịch là 

- VN có nguồn tài nguyên du lịch biển đảo phong phú:

- Dọc bờ biển nước ta suốt từ Bắc vào Nam có hơn 120 bãi cát rộng, dài, phong cảnh đẹp, nhiều bãi tắm tốt: Đồ Sơn, Sầm Sơn, Đại Lãnh, Mũi Né, Vũng Tàu …

- Đặc sản phong phú: Tôm hùm, mực, sò huyết, cua biển … => Thuận lợi  XD các khu du lịch và nghỉ dưỡng…

- Có nhiều bãi tắm nổi tiếng, nhiều đảo ven bờ có phong cảnh kì thú,có di tích lịch sử…hấp dẫn khách du lịch: đặc biệt có Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

- Hiện nay du lịch biển là thế mạnh kinh tế của nhiều tỉnh ven biển; đã hình thành nhiều điểm, trung tâm du lịch như: Bãi cháy (Quảng Ninh); Đồ Sơn (Hải Phòng); Sầm Sơn (Thanh Hoá); Nha Trang (Khánh Hoà); Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu).

Chúc bn hc tốt 

# NOCOPY 

# Lethuyangzi

Câu 1 : Trương Định đã kêu gọi nhân dân chống Pháp khi triều đình Huế kí hòa ước với chúng > Nhân dân đã nhiệt liệt hưởng ứng đông tới 6000 người và tôn Trương Định “ Bình Tây Đại nguyên soái” để bày tỏ niềm tin và tinh cảm của mình

Câu 2 : Phan Bội Châu và Kì ngoại hầu Cường Để  gắn phong trào Đông Du . Do Pháp cấu kết với Nhật đuổi Phan Bội Châu và Kì ngoại hầu Cường Để khỏi Nhật .

Câu 3 : Sau những ngày làm việc khẩn trương, trong hoàn cảnh bí mật, hội nghị đã hợp nhất các tổ chức cộng sản thành một đảng cộng sản duy nhất là Đảng Cộng Sản Việt Nam, đề ra đường lối cách mạng của nước ta.

Câu 4 : Sau Cách mạng tháng Tám, tình hình nước ta bị giặc đói giặc dốt đe dọa . Vì vừa mới kết thúc chiến tranh và khoảng 20 vạn ( 200 000 ) người Trung Hoa dân quốc đóng ở Hà Nội . 

Để chống lại giặc đói và giặc dốt, Đảng nhà nước và nhân dân ta đã thực hiện một số chính sách để khắc phục.

Để đẩy lùi giặc đói:

Lập hũ gạo cứu đói, ngày đồng tâm, …dành gạo cho dân nghèo

Dân nghèo được chia ruộng, đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất nông nghiệp.Để chống giặc dốt:Mở lớp bình dân học vụ ở khắp nơi để xóa nạn mù chữ.Trường học được mở thêm, trẻ em nghèo được cắp sách đến trường.

Câu 5 :

Âm mưu của Pháp khi tân công căn cứ địa Việt Bắc trong thu - đông năm 1947 là muốn tiêu diệt cơ quan đầu nào kháng chiến và bộ đội chủ lực của ta nhằm nhanh chóng kết thúc chiến tranh.Mô tả hai hình dưới đây và nêu cảm nghĩ của em về khí thế chuẩn bị cho chiến dịch Việt Bắc của quân và dân ta.

 Qua hai hình đó em nhận thấy: Quân dân đoàn kết một lòng, mỗi người một nhiệm vụ tuy khác nhau nhưng chung một mục đích là đập tan âm mưu của giặc, đánh bại hoàn toàn cuộc tấn công quy mô lớn của quân Pháp lên Việt Bắc.

câu 6 : a) Nguyễn Trường Tộ 

b) Nguyễn Sinh Cung

c) Năm 1930

d) Xô Viết Nghệ Tĩnh là tên gọi chỉ phong trào đấu tranh của lực lượng công nhân và nông dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh trong năm 1930-1931 chống lại đế quốc Pháp tại Việt Nam.

e) năm 1945

 Mình chỉ làm được lịch sử thôi

#hoidap247

@minhhoang

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước