Lập dàn ý và viết thành bài văn hoàn chỉnh thuyết minh về ngôi trường em đang theo học

2 câu trả lời

1. Mở Bài

Ngôi trường em đang theo học là trường Trung học cơ sở.............................., ngôi trường như ngôi nhà thứ hai của em vậy, thật thân thương và đẹp đẽ.

2. Thân Bài

- Trường em được thành lập vào năm ............., tại đường........................, phường ................................., quận ..................., thành phố ........................

- Trường có diện tích khá lớn, bố trí hợp lí các khu học tập, khu vui chơi, khu thể dục thể thao, khu vệ sinh, nhà để xe và hệ thống thoát nước

- Sân trường rộng với nhiều loại cây xanh tỏa bóng mát, nhiều loại hoa rực rỡ mang lại không gian xanh.

- Trường có hơn .................. giáo viên và học sinh. Theo thời gian số lượng cán bộ giáo viên và học sinh ngày càng tăng.

- Thầy cô cán bộ giáo viên trong nhà trường đều tâm huyết với nghề.

- Học sinh trường trung học cơ sở ....................................  có truyền thống hiếu học.

- Trường đạt nhiều thành tích nổi bật.

3. Kết Bài

Ngôi trường yêu dấu đã cùng em lớn lên và trưởng thành, sau này, dẫu có đi xa, em vẫn luôn mãi nhớ về mái trường cùng thầy cô bè bạn, nơi lưu giữ những kí ức tuyệt vời với những năm tháng chẳng thể nào quên của tuổi học trò.

đay là mk vd cho bạn. chúc bạn học giỏi^^

Mỗi người chúng ta, ai cũng có một thời thơ ấu êm đềm bên ông bà cha mẹ, bên bến đỗ tình yêu của mình, ai cũng có quãng thời gian cắp sách đến trường vô cùng đáng nhớ. Mái trường là nơi ta gặp bạn gặp bè, biết thầy biết cô, tiếp thu thêm kiến thức. Mái trường cũng là nơi ta lớn lên trong tâm hồn non nớt bởi những bài học đạo đức làm người. Mái trường, gắn với biết bao kỉ niệm buồn vui, để rồi khi rời xa, ta lại tiếc nhớ ngẩn ngơ. Và để rồi, cảm xúc dẫn lối đưa mái trường vào trang sách. Những bài văn tả về ngôi trường của mình, những câu thơ viết về mái trường thân yêu, và đặc biệt, những bài văn thuyết minh được viết ra với một niềm tự hào và yêu mến, để người khác biết rõ hơn về ngôi trường của mình, để bản thân hiểu hơn về ngôi nhà thứ hai này. Có lẽ, nhiều bạn sẽ nghĩ rằng, viết văn thuyết minh về ngôi trường sẽ dễ thôi. Không phải đâu, nếu không có một hệ thống ý phù hợp, bài văn sẽ rất lủng củng và không còn hay và rõ ràng nữa. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng chịu dành thời gian ra lập dàn ý. Vì vậy, để giúp đỡ các em phần nào trong học tập, tôi đã đưa ra một dàn ý chi tiết thuyết minh về ngôi trường của em dành cho học sinh lớp 8 . Chúc các em làm bài thật tốt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước