làm hộ m vs ạ , sẽ cho 5 sao + ctl hay nhất d.Tại sao người ta phải bỏ muối vào các thùng nước đá đựng kem que hoặc trong các bể nước đông đặc nước đá ở các nhà máy sản xuất nước đá? e. Vì sao khi luộc rau muống nên cho vào trước một ít muối ăn (NaCl)?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 a) Vì tính chất của muối làm hạ nhiệt độ đông đặc của nước. Muối sẽ làm cho nước đá hạ nhiệt độ từ 0°C xuống đến -5°C 

b)Bình thường nước sôi ở 100°C, khi cho thêm muối thì nhiệt độ sôi của nước sẽ cao hơn 100°C, làm cho rau mau mềm, chín nhanh hơn.

Chúc bạn học tốt #aura

Giải thích các bước giải:

1/. Người ta phải bỏ muối vào các thùng nước đá đựng kem que hoặc trong các bể nước đông đặc nước đá ở các nhà máy sản xuất nước đá để tạo thành dung dịch nước muối, sẽ làm giảm nhiệt độ đông đặc của nước xuống dưới $0oC$. Lẽ ra nước sẽ đông đặc ở  $0oC$, nhưng muối sẽ giữ cho nước ở thể lỏng ở nhiệt độ thấp hơn khoảng $-5oC$ đến $-10oC$, thậm chí là $-18oC$

------------------------

2/. Khi luộc rau muống cần cho thêm một ít muối ăn $NaCl$ vì ở áp suất khí quyển $1atm$ nước sôi ở $100oC$. Khi cho thêm một ít muối ăn vào nước thì nhiệt độ sôi của nước sẽ cao hơn $100oC$, nên luộc rau sẽ mau mềm, xanh mướt và nhanh chín hơn khi luộc với nước thường.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước