làm đúng giúp mik nha +(câu trả lời hay nhất ) Viết 1 đoạn văn (5-7 dòng) chủ đề: Sự nguy hiểm của Virus corona. Trong đó có sử dụng 1 câu cảm thán

2 câu trả lời

trong thời điểm dịch bệnh bùng phát do Virus Corona ngày càng lan rộng, các cơ quan, tổ chức và Quốc gia đã không ngừng nghỉ với các biện pháp để chữa trị, ngăn ngừa, bảo đảm an toàn cho người dân. Thật khủng kiếp  "Coronavirus, cũng được gọi là virus corona, là một nhóm gồm các loại virus thuộc phân họ Coronavirinae trong Họ Coronaviridae, theo Bộ Nidovirales. Coronavirus gây bệnh ở các loài động vật có vú, bao gồm cả con người và chim. Ở người, virus gây nhiễm trùng đường hô hấp thường là nhẹ nhưng trong trường hợp ít gặp có thể gây tử vong.
...Vào tháng 12 năm 2019, một loại coronavirus mới được gọi là 2019-nCoV gây nên dịch bệnh viêm phổi, bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và lan rộng sang một số nơi khác gây nên tình trạng đáng báo động về y tế được WHO cảnh báo trên toàn thế giới".

.Virus này được xác định trong một cuộc điều tra ổ dịch bắt nguồn từ khu chợ lớn chuyên bán hải sản và động vật ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 2019-nCoV là chủng virus mới chưa được xác định trước đó. Nhiều ca thiệt mạng vì chủng virus corona mới là những người có bệnh trước đó hoặc là người cao niên, những ai có hệ thống miễn dịch yếu không đủ khả năng đề kháng. Theo số liệu từ Trung Quốc, khoảng 2% những người bị nhiễm virus corona thiệt mạng, cho thấy virus này có thể gây chết người nhiều hơn cúm mùa nhưng ít ‘tính sát thương’ của nó chưa bằng SARS. Với SARS, cứ 100 người bị nhiễm thì 10 người tử vong. Đợt bùng phát MERS năm 2012 có tỷ lệ tử vong khoảng 35%. Virus này thật nguy hiểm làm sao ! Vì vậy chúng ta phải chung tay giữ gìn vệ sinh nơi ở của mình, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để giảm thiểu số ca nhiễm virus.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước