Kể về một câu chuyện cảm động trong mùa dịch covid-19 mà em đã từng chứng kiến

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Mùa covid vừa qua cho bạn cảm nhận gì? Với tôi, mùa covid này giúp cho nhân dân thêm phần yêu thương nhau hơn. Câu chuyện làm cho tôi cảm động nhất là những chú bác sĩ cố gắng hết mình để chữa trị cho nhân dân. Hôm đó, tôi đã đọc báo thấy rằng, có rất nhiều cô chú bác sĩ đã qua đời vì đã cố gắng để chữa trị cho bệnh nhân. Lúc ấy các bác sĩ còn lại đã nhìn thấy cảnh đó liền tiếp tục làm việc vì mình và vì đồng bào. Tình yêu thương cho con người lúc này thật là anh dũng biết bao! Tôi nghĩ rằng các cô chú bác sĩ làm điều này thật là cao cả. Điều khiến tôi cảm động nhất là các cô chú ấy đã hi sinh than mình để cứu đồng bào, dân tộc ta. Tôi nghĩ là bài học dành cho con người chính là biết yêu thương nhau. Biết yêu thương nhau vẫn là điều thiết yếu dành cho con người. Mai mốt tôi sẽ cố gắng góp sức vì đồng bào dân tộc

.Những con số bệnh nhân mắc COVID–19 cứ tăng, thậm chí xuất hiện hàng nghìn ca bệnh một ngày khiến TP  Hồ Chí Minh trở thành điểm nóng nhất của cả nước. Đây là một thành phố đông dân nhất, là đầu tàu kinh tế, dịch bệnh đã tác động mạnh đến mọi mặt đời sống xã hội tại nơi này. Trong bối cảnh đó, CBCS Công an TP – lực lượng nòng cốt trong phòng, chống dịch bệnh, luôn có mặt tại các vị trí: Chốt phong tỏa, chốt kiểm dịch, tham gia tổ điều tra dịch tễ, tuần tra kiểm soát trên đường…Đặc biệt, từ ngày 26/7, TP Hồ Chí Minh yêu cầu người dân không ra đường sau 18h nếu không có việc cấp thiết, nên trong đêm khuya khoắt, chỉ có những người chiến sỹ Công an và những người được phân công phối hợp thức làm nhiệm vụ…

Hình ảnh những anh dân phòng, chiến sĩ công an, quân đội trực chốt co ro trong đêm mưa lạnh giá đã nhận được sự thấu hiểu và tình cảm của người dân. Câu chuyện tại chốt kiểm soát Cầu Dừa, đường Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12 vào ngày 30/7 là một ví dụ. Theo Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT – TT, Công an quận 12 chia sẻ với phóng viên Báo CAND, trong khi một tổ công tác đang làm nhiệm vụ, có một phụ nữ đến gửi hai bức thư, là của bé Quang Minh – Ngọc Vân con chị. Đọc những dòng chữ nắn nót, viết trên giấy kẽ ô ly học sinh tiểu học, các anh rất cảm động. Không chỉ nội dung, mà hình thức biểu cảm trên bức thư với hình trái tim, máy bay, quốc kỳ… đều rất sinh động. Nội dung bức thư như sau:

Con chào cô chú!

Trời mưa to quá, các cô chú có khỏe không? Con tên là Quang Minh. Ngày hôm nay con muốn cùng mẹ mang đồ cho các chú nhưng mẹ con bảo: “Lúc này ở nhà là yêu nước. Hãy chấp hành lời kêu gọi của Chính phủ và thực hiện 5K”. Con biết các chú vất vả. Nhiều ngày các chú đứng ở chốt nắng mưa vất vả (Tất cả để Tổ quốc bình yên). Cố lên các chú nhé. Giặc Covi (COVID-19) rất nguy hiểm. Con tin rằng với sự đồng lòng với toàn dân Việt Nam, chúng ta sẽ chiến thắng, chiến thắng!!!

...Ngày đó sẽ không xa, các chú sẽ về với gia đình, cuộc sống trở lại bình thường để chúng ta xây dựng, kiến thiết Tổ quốc Việt Nam thân yêu!!!

Thân chào các chú. Con yêu các chú.

Quang Minh – Ngọc Vân

Sau khi nhận được bức thư của hai bé Quang Minh – Ngọc Vân, Trung úy Nguyễn Hoài Nam đã “hồi âm” lại bằng một bức thư cũng đầy thú vị, tình cảm. Thư được viết trên nền giấy A4 với những hình ảnh sinh động như: Chú Công an; xe Cảnh sát; chốt kiểm soát có các lực lượng: Công an, y tế, người dân… đang hoạt động. Nội dung thư như sau:

Cô chú chào bé Quang Minh – Ngọc Vân,

Cô chú rất cảm động khi nhận được lá thư của con, con hẳn là em bé ngoan. Cô chú rất khỏe mạnh, mạnh mẽ, để góp sức chiến thắng đại dịch COVID-19, bảo vệ nhân dân và đồng bào Việt Nam và có cả bé Quang Minh – Ngọc Vân nữa.

Các con có người mẹ thật tuyệt vời, mẹ dặn các con như vậy là rất đúng: “Ở nhà lúc này là yêu nước, chú ý thực hiện 5K nhé”. Cô chú cũng rất nhớ gia đình và người thân nhưng cô chú sẽ ở lại đây, tại các chốt kiểm soát này, cùng đoàn kết và hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chống dịch của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta nhất định sẽ đầy lùi và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Chúc bé Quang Minh – Ngọc Vân luôn ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô, cha mẹ, các con là những mầm xanh, những nụ hoa tươi mới sẽ tô thắm đất nước Việt Nam mình tươi đẹp hơn.

Cảm ơn các con.

Thân chào bé Quang Minh – Ngọc Vân

Ngoài bì thư, chú Công an còn gửi lời nhắn rất “cute”: “Lưu ý: Xịt khuẩn trước khi mở ra”.

Bức thư ngọt ngào của hai cháu bé, những dòng “hồi âm” dễ thương của các chú Công an khi diễn biến dịch bệnh phức tạp như một làn gió mát, xua bớt âu lo, tạo thêm năng lượng tích cực để tiến đến ngày đẩy lùi dịch bệnh.

 cho 5* nha thx you

Câu hỏi trong lớp Xem thêm