Kể tên các chủng tộc chính ở Châu Á và nơi phân bố. Kể tên các tôn giáo lớn ở Châu Á, thời gian xuất hiện và nơi ra đời

2 câu trả lời

CÁC CHỦNG TỘC CHÍNH VÀ NƠI PHÂN BỐ :

-châu Á có 3 chủng tộc là : +chủng tộc Ơ-rô-pê-ô-ít phân bố chủ yếu ở Trung Á, Tây Nam Á và Nam Á +chủng tộc Môn-gô-lô-it phân bố chủ yếu ở Bắc Á, Nam Á và Đông Nam Á +một số ít chủng tộc Ô-xtra-lô-it

CÁC TÔN GIÁO Ở CHÂU Á VÀ NƠI RA ĐỜI :

+Ấn Độ Giáo
Ân Độ Giáo không những là truyền thống tôn giáo lớn và lâu đời nhất của Tiểu Lục Địa Ấn Độ mà còn của cả thế giới. Ấn Độ Giáo không phải được khai sáng bởi một vị giáo chủ độc nhất hya có một hệ thống thống nhất về niềm tin hay tín điều, mà chỉ là một hiện tượng tôn giáo bắt nguồn và dựa vào các truyền thống Vệ Đà.

+Phật Giáo
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Sakyamuni Buddha), người khai sáng ra Phật Giáo, sinh vào năm 624 trước công nguyên tại Thành Phố Lâm Tỳ Ni (Lumbini) mà ngày nay là nước Nepal, phía bắc Ấn Độ. 

+Kỳ Na Giáo
Kỳ Na Giáo cũng giống như Ấn Độ Giáo vốn không do một vị giáo chủ -- Tirthakar, bậc giác ngộ -- độc nhất nào khai sáng mà do sự đóng góp của nhiều đời những nhà lãnh đạo, một phần vì lịch sử cổ đại Ấn Độ không được ghi chép đầy đủ do đặc tính của dân tộc này không xem trọng việc ghi chép sử. 

+Đạo Sikh
Đạo Sikh được sáng lập vào thế kỷ thứ 15 tại khu vực Punjab thuộc Ấn Độ bởi Đạo Sư Nanak. Chữ Sikh bắt nguồn từ tiếng Phạn, có nghĩa là “đệ tử” hay sự giáo huấn.

+Hồi Giáo Ở Ấn Độ
Hồi Giáo là nhất thần giáo, là tôn giáo cũng từ tổ phụ Abraham nhưng dựa trên Kinh Quran, mà tín đồHồi Giáo tin là lời mặc khải của Thượng Đế cho Giáo Chủ Muhammad – sinh năm 570 tại Thành Phố Mecca của nước Ả Rập Saudi, Trung Đông, và mất năm 632 sau công nguyên.

+Thiên Chúa Giáo Ở Ấn Độ
Thiên Chúa Giáo là tôn giáo lớn hàng thứ 3 tại Ấn Độ, với gần 25 triệu tín đồ, chiếm 3% tổng dân số.

ở châu á  có 3 chủng tộc chính 

+môngôlôít

+ê rô pê ô ít

+ô xtray lô ít

Các tôn giáo lớ ở châu á :

ở ấn độ có ấn đọ giáo và phật giáo

Ân độ giáo (thế kỉ đầu của thiên niên kỉ thứ nhất trước công nghuyên)

Phật giáo(trước thế kỉ 6 trước công nguyên)

ở pa len xtin có ki tô giáo (từ đầu công nguyên)

ở A rập xê út có hồi giáo (vào thế kỉ 7 sau công nguyên)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm