Kể lại văn bản "Tức nước vỡ bờ" theo lời của chị Dậu(từ chị Dậu xám mặt ........ ngã nhào ra thềm) *Lưu ý:- Phải thêm các yếu tố miêu tả và biểu cảm - Phải tự làm(không được chép mạng) HELP ME PLEASE!!!

1 câu trả lời

   Tôi xám mặt, vội vàng đặt con xuống đất, chạy đến đỡ lấy tay hắn :

- Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh đc một lúc, ông tha cho!

- Tha này , tha này

   Vừa nới hắn vừa bịch luôn vào ngực tôi mấy bịch rồi lại sấn đến để trói chồng tôi . 

   Hình như tức quá không thể chịu được , tôi đã liều mạng cự lại :

- Chồng tôi đau ốm ông không được phép hành hạ !

Cai lệ tát vào mặt tôi một cái đánh bốp, rồi hắn cứ nháy vào cạnh chồng tôi .

Lúc này , thực sự tôi chẳng thể nhịn được nữa ,sự căm phẫn trong tôi đã lên đến đỉnh điểm . Tôi nghiến hai hàm răng , nắm chặt tay lại , đôi mắt tôi tràn ngập sự phẫn nộ .Tôi như một ngọn lửa đỏ rực chẳng màng sống chết , sẵn sàng thiêu rụi bọn chúng .

- Mày chói ngay chồng bà đi , bà cho mày xem ! - Tôi quát lớn .

Lòng yêu thương chồng , con sâu sắc như tiếp thêm sắc mạnh cho tôi . Tôi túm lấy cổ hắn , ấn dúi ra cửa sổ .Sực lẻo khoẻo của thằng nghiện không kịp với sức xô đẩy của người nông dân lực điền như tôi , hắn ngã chỏng quèo trên mặt đất , miệng vẫn lì lợm mà nham nhảm thét chói  vợ chồng tôi - kẻ thiếu sưu.

Người nhà lý trưởng dường như vẫn không muốn buông tha cho tôi , chúng sấn sổ bước đến giơ gậy định đánh chực tôi . Nhưng tôi rất nhạy bén , nhanh như cắt đã nắm được gậy của hắn . Hai người giằng co nhau , du đẩy nhau, rồi ai nấy đều buông gậy ra , áp vào vật nhau. Các con của tôi thấy vậy thì kêu khóc om sòm vì sợ tôi bị thương . Nhưng cuối cùng " hầu cận ông lý" yếu thế hơn chị chàng con mọn như tôi , hắn bị tôi túm tóc , lẳng cho một cái ,ngã nhào ra thềm .

                                                                      Mình xin 5 sao ạ !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước