Kể câu chuyện từ sách, báo , đài , theo 2 chủ đề: -Tình mẹ. -Lòng nhân ái

1 câu trả lời

Trong cuộc sống ngày hôm nay, ta bắt gặp vô vàn những câu chuyện cảm động về lòng nhân ái nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trogn em đó là chị Nguyễn Thị Kim Cúc-Cán bộ công đoàn Công ty may Đức Giang.

 Chị không chỉ là cán bộ công đoàn năng nổ, nhiệt tình, có tấm lòng nhân ái, chị còn là một hội viên Hội chữ thập đỏ quận Long Biên, chị tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, làm từ thiện của địa phương. Những hành động, việc làm của chị cho thấy sự yêu thương, giúp đỡ đối với cộng đồng, với người có hoàn cảnh khó khăn. 

Năm 2018 chị đã cùng 2 con mình thực hiện những chuyến trao quà từ thiện nơi có những hộ gia đình, những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khăn như Sóc Sơn, Hưng Yên, Nghệ An...Chị đã tự tay làm 80 chiếc bánh trung thu, 20 hộp nem, mua 240 hộp sữa, 20 hộp dầu gội đầu tặng cho 80 trẻ em bị khuyết tật tại trường PTCS Hy Vọng, 20 hộ gia đình nghèo ở Nghệ An. Chị thường dành thứ 7, chủ nhật đến thăm hỏi, động viên, tặng quà nhiều gia đình có hoàn cảnh éo le, khó khăn.

 Đây là 1 trong vô vàn những tấm gương về lòng nhân ái, về tình yêu thương, sự sẻ chia giữa những người với người. Những hành động, những việc làm như vậy cần được trân trọng và phát huy nhiều hơn nữa. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước