Hôm ấy, tôi đang dọn sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái sáu tuổi thì phát hiện ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay. Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi, tôi hỏi vì sao con mang tới hai đôi găng tay trong túi áo. Con tôi trả lời: “Con làm như vậy lâu rồi, mẹ. Mẹ biết mà, nhiều bạn đi học mà không có găng tay. Nếu con mang thêm một đôi, con có thể cho bạn mượn và chắc chắn đôi tay của bạn đó sẽ không bị lạnh.” (Tuổi mới lớn, NXB Trẻ) câu hỏi: viết đoạn văn ngắn cảm nghĩ về hành động của cô bé này

1 câu trả lời

Giữa con người với con người luôn tồn tại một thứ tình cảm rất thiêng liêng và cao cả. Đó là tình thương. Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn khi có tình yêu thương giữa mỗi con người. Tình thương là nền tảng để làm bền vững và gắn bó hơn các cá nhân trong xã hội. Và câu chuyện " Những bàn tay cóng" sẽ là minh chứng rõ nét cho ta về điều này.

Truyện kể về một người mẹ, một hôm đang dọn sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái thì thấy trong  túi con có đến 2 đôi găng tay. Thắc mắc về vấn đề này, người mẹ hỏi con mình thì được con gái cho biết rằng cô bé mang thêm một đôi găng tay khác đi để cho những bạn không có găng tay mượn. Như vậy thì tay bạn sẽ không bị lạnh.

 Nhìn vào câu chuyện ta có thể thấy, ngay cả một cô bé còn rất nhỏ tuổi đã biết quan tâm và san sẻ khó khăn với những người xung quanh. Vậy tại sao ta lại không làm được như cô bé ? Suy cho cùng thì xã hội luôn cần tình thương bởi tình thương là sợi dây vô hình kết nối mọi người lại với nhau.Tình thương là tình cảm yêu thương, chia sẻ, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau để cùng sống và cùng tồn tại. Tình yêu thương trong xã hội được biểu hiện rất phong phú và đa dạng dưới nhiều hình thức. Có thể chỉ là một lời nói, có thể là những cử chỉ quan tâm, ân cần hay những hành động to lớn hơn. Tất cả được xuất phát từ tình thương, từ chữ tâm trong mỗi con người

+ Tình yêu thương đó cần được thể hiện ra bằng những hành động cụ thể, thiết thực.Ở đây việc làm của em bé tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lại vô cùng lớn lao, chứng tỏ em đã biết quan tâm và giúp đỡ các bạn xung quanh mình. 
Việc làm của em đã đánh thức, khơi dậy ở mỗi chúng ta những tình cảm tương tự như vậy. Lấy ví dụ.
+ Tình yêu thương, lòng nhân ái là tình cảm tốt đẹp của người Việt Nam. Biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh, cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.
+ Phê phán thái độ thờ ơ, vô cảm trước nỗi bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn của người khác.

tình yêu là thứ thiêng liêng

vote 5 sao và câu trả lời hay nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước