Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 câu) viết về nhiệm vụ của học sinh trong những ngày nghỉ học tập trung để phòng chống bệnh Cô-vid 19. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cầu khiến, gạch chân và chỉ rõ

2 câu trả lời

*Tham khảo nha !   

   Virus Corona đang được thế giới quan tâm rất nhiều. Bởi, nó mang lại hậu quả vô cùng lớn. Vì thế mà việc phòng bênh và ngăn chặn loại dịch này lan rộng là vô cùng quan trọng. Trong cuộc chiến chống dich bệnh rất nguy hiểm hiện nay thì mọi người đã rất lao tâm khổ sức. Tuy ai ai cũng lo sợ, hoảng hốt nhưng không hề tỏ vẻ bỏ cuộc cũng như chán nản. Thứ dịch bênh khủng khiếp này đã giết chết bao nhiêu mạng người và đang làm lây nhiễm càng ngày càng nhiều hơn. Các người dân cũng và đang cố gắng phòng chống, sử dụng nhiều biện pháp như là: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trạng khi ra ngoài, giữ cho cơ thể ấm áp, hạn chế đến chỗ đông người, ăn uống đầy đủ chất, ... và một số biện pháp thông dụng khác. Đồng thời, mỗi người phải có ý thức tự phòng chống cho bản thân cũng như giữ sức khỏe cho cả một cộng đồng. Đừng hành động khi chỉ suy nghĩ cho bản thân.

-Câu cầu khiến: Đừng hành động khi chỉ suy nghĩ cho bản thân.

Cuối những năm 2019, thế giới đã và đang đối mặt với một thảm họa mang tên - dịch viêm phổi cấp do virus corona. Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này và chúng ta đang cùng với thế giới để giải quyết căn bệnh nguy hiểm này. Chính vì vậy mà nhà nước và Bộ giáo dục và đào tạo đã quyết định cho phép học sinh nghỉ học để không bị ảnh hưởng, lây nhiễm căn dịch bệnh quái ác này. Các trường học đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Bộ Giáo dục. Đặc biệt nhất là trong thời gian nghỉ dịch, để kiến thức không bị mai một, "bay đi" trong bộ não, trí nhớ của học sinh, các trường học đã triển khai hình thức học online. Điều này vừa điểm sáng tạo, độc đáo vừa giúp các bạn học sinh dù nghỉ học nhưng vẫn có thể học bài, làm bài tập về nhà và trau dồi kiến thức như những ngày đi học bình thường. Hơn thế nữa, mỗi ngày các thầy, cô giáo luôn đôn đốc các bạn học sinh tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Thậm chí, có trường học còn phát động phong trào "thi đua rèn luyện thân thể" khiến bạn học sinh nào cũng tích cực, chủ động rèn luyện. Thật vậy, mỗi bạn học sinh hãy chăm chỉ học tập, đừng mải chơi và tích cực tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh.

=> Câu cầu khiến: Thật vậy, mỗi bạn hãy....

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước