Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 câu) viết về nhiệm vụ của học sinh trong những ngày nghỉ học tập trung để phòng chống bệnh Cô-vid 19. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cầu khiến, gạch chân và chỉ rõ.

2 câu trả lời

*Tham khảo nha !   

   Virus Corona đang được thế giới quan tâm rất nhiều. Bởi, nó mang lại hậu quả vô cùng lớn. Vì thế mà việc phòng bênh và ngăn chặn loại dịch này lan rộng là vô cùng quan trọng. Trong cuộc chiến chống dich bệnh rất nguy hiểm hiện nay thì mọi người đã rất lao tâm khổ sức. Tuy ai ai cũng lo sợ, hoảng hốt nhưng không hề tỏ vẻ bỏ cuộc cũng như chán nản. Thứ dịch bênh khủng khiếp này đã giết chết bao nhiêu mạng người và đang làm lây nhiễm càng ngày càng nhiều hơn. Các người dân cũng và đang cố gắng phòng chống, sử dụng nhiều biện pháp như là: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trạng khi ra ngoài, giữ cho cơ thể ấm áp, hạn chế đến chỗ đông người, ăn uống đầy đủ chất, ... và một số biện pháp thông dụng khác. Đồng thời, mỗi người phải có ý thức tự phòng chống cho bản thân cũng như giữ sức khỏe cho cả một cộng đồng. Đừng hành động khi chỉ suy nghĩ cho bản thân.

-Câu cầu khiến: Đừng hành động khi chỉ suy nghĩ cho bản thân.

_Xin chào! Xin chào! :3_

*Bạn tham khảo nha*

Trong cuộc chiến chống dịch covid này, mọi người đã vô cùng cực khổ chống chọi, mong mỏi cố gắng vượt qua một cách nhanh nhất để có thể về với tổ ấm gia đình. Sự quyết tâm chiến đấu trước bệnh tật, đoàn kết chiến thắng, tôi tin ông trời sẽ ban phước lành cho toàn thể cộng đồng, chiến thắng đại dịch này. Trong khi chờ đợi thần linh ban phước, mọi người vẫn cố chống chọi dịch bệnh đến cùng. Việt Nam và các nước khác cũng đã có các biện pháp cụ thể, các quy định để tránh sự lây lan trong cộng đồng, bảo vệ an toàn tính mạng của người dân. Trong đại dịch này, các bạn học sinh cần phải tự học, tự rèn luyện sức khỏe tại nhà, không được ra ngoài khi không có sự cho phép của ba mẹ. Các bài tập, bài học tự nghiên cứu, học sinh phải có trách nghiệm của bản thân, đảm bảo an toàn tính mạng của mình. Không chỉ học sinh hay nước Việt Nam, mà cả toàn thể tất cả các nước trên toàn thế giới đều phải tuân thủ, phải đảm bảo được phần đó. Và tôi tin rằng, thế giới chúng ta sẽ vượt qua được cuộc chiến tàn khốc này. Hãy bảo vệ chính mình khi đang còn kịp, đừng để mất rồi mới tiếc nuối làm sao, bạn nhé!.

- Câu cầu khiến: Hãy bảo vệ chính mình khi đang còn kịp, đừng để mất rồi mới tiếc nuối làm sao, bạn nhé!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước