hãy viết một bài văn mà em đã làm việt tốt

2 câu trả lời

Tham thảo:

Trong cuộc sống này, có rất nhiều những hoàn cảnh éo le, bất hạnh, vì vậy, nếu có thể, chúng ta nên giúp những những người cần giúp đỡ. Bản thân em cũng đã từng giúp đỡ một bà cụ gặp khó khăn, em đã cảm thấy rất vui vì điều đó.

    Hôm ấy, như thường lệ, 11 giờ 20 chúng em tan học, trên đường về nhà em đã gặp một bà cụ ngồi ở dưới gốc cây bên đường, trông cụ già và có vẻ rất xanh xao. Vẻ mặt của cụ rất mệt mỏi, cụ ngồi dựa vào tường trông rất đáng thương. Em tiến lại gần và hỏi cụ:

   - Cụ làm sao thế ạ? Cụ có cần cháu giúp đỡ gì không?

   Cụ ngước lên nhìn em mệt mỏi trả lời:

   - Cụ đang trên đường đi đến nhà con trai nhưng chẳng may bị say nắng, thấy chóng mặt quá nên đã ngồi tạm ở đây để nghỉ một chút.

   Thấy vậy, em liền lấy chai nước trong cặp ra mời cụ uống. Sau khi uống nước, cụ có vẻ tỉnh táo hơn một chút. Bỗng em chợt nhớ ra là trong cặp em có một lọ dầu gió mà mẹ em để sẵn phòng khi em bị đau đầu hoặc đau bụng trên trường, em lấy ra, bôi vào hai thái dương rồi xoa bóp cho cụ. Em còn lấy quyển vở ra quạt cho cụ bớt nóng, sau một hồi, cụ có vẻ đỡ hơn, cụ cảm ơn em và khen em là một cô bé ngoan. Lúc đó, có một chú đi xe máy qua, thấy vậy liền nói:

 - Hai cụ cháu có muốn đi nhờ xe không? Nếu cùng đường chú cho đi nhờ.

    Em hỏi cụ thì được biết nhà con trai cụ cũng cùng đường với chú đi xa máy nên em nói với chú:

   - Chú làm ơn cho cụ đi nhờ tới nhà con trai của cụ với ạ!

    Cụ cười rất vui và cảm ơn em và chú. Sau khi tạm biệt cụ và chú, em tiếp tục đi về nhà, trong lòng rất vui vì đã làm được một việc tốt.

    Về đến nhà, bố mẹ em đã đứng trước cửa vẻ mặt rất lo lắng và tức giận, em chợt nhớ ra là bây giờ đã rất muộn so với thời gian về nhà mọi ngày của em. Mẹ em hỏi:

   - Con đi la cà ở đâu mà giờ mới về nhà?

   Em vui vẻ kể lại cho bố mẹ nghe về việc mà em đã giúp đỡ bà cụ, bố mẹ em rất vui và nói:

   - Bố mẹ xin lỗi vì đã trách lầm con, con đã làm được một việc rất tốt, bố mẹ rất tự hào về con.

   Sau khi nói chuyện xong, cả nhà em đi ăn cơm, trong lòng em vẫn còn rất vui vì đã làm được một việc tốt.

    Giúp đỡ người khác không chỉ người được giúp cảm thấy vui mà bản thân người giúp cũng thấy vô cùng hạnh phúc. Chúng ta hãy sống biết sẻ chia và quan tâm đến người khác bởi giúp đỡ người khác là cách tự nâng tâm hồn mình cao đẹp hơn.

chúc bn hc giỏi

Con đường về nhà hôm này sao mà dài thế ! Dài hơn rất nhiều so với niềm vui mừng phấn khởi của em. Em đạp xe về nhà, vội vã hơn thường lệ, để chỉ mong đc khỏe với mẹ về việc làm hữu ích của mk trong buổi sáng ngày hôm nay.

Sáng nay trời chuyển sang thu, tiết trời hơi lạnh. Em đạp xe tới trường mà ko ngớt xuýt xoa vì những viên gió heo may và những giọt mưa lất phất gọi cái 4ét đầu mùa. Hình như người ta cảm thấy lạnh hơn lúc mới mưa thì phải. Đnag mải mê với những câu hát vu vơ, em bỗng giật mk :sao mới sangd sớm mà đã có một cụ già trông tội nghiệp thế kia. Em quyết định dừng xe lại . Em thấy cụ già đang rất lạnh và ko thể qua đường vì nhiều xe cộ qua lại nhiều ở bên kia đường. Em lại gần và hỏi : 

- Cháu chào cụ ạ! Hình như cụ đang muốn sang đường phải ko ạ? 

Cụ ngẩng mặt lên. Bây h em mới quan sát kĩ :cụ già chừng 75 tuổi, khuôn mặt nhăn nhúm lộ rõ một cuộc đời vất vả. Cụ mặc chiếc áo nâu đã cũ và khá mỏng. Em giám chắc nó ko đủ che ấm cho cụ lucd này. 

- bà mới ở quê ra nên vẫn còn lạ với đg phố ở đây. Nhà con trai cụ thì ở ngay ngã tư đằng kia nhưng cụ ko thể qua đg đc. Mà sao trời hôm nay sao tự dưng lạnh quá, bà cụ nói.

- À thì ra là vậy! Bây h cháu không đi đến trường bằng con đường ấy, nhưng cháu sẽ cố ạ! 

    Mải đưa cụ qua những làn xe dày đặc để qua bên tê đg để đến ngã tư bên đg, em quên mất giờ ik học. Lúc vừa quay lại thì đã muộn giờ. Em chỉ kịp chào cụ và nói lại với cô bán hàng gần đó rồi lên xe đạp vội. 

Đến lớp em bị muộn mười phút đầu giờ và bị cô giái phê bình. Ngại ngùng, em lí nhí trình bày sự việc với cô giáo. Cô cười tươi nói : 

   - Trước hết cô xin lỗi vì ko hỏi kĩ đã vội phê bình. Các em ạ! Hôm nay có bn ik muộn ko phait vì cố tình vi phạm nội quy mà vì bn ấy đã giúp một bà cụ qua đường để về nhà của còn trai mk. Trước tập thể, cô khen ngợi bạn rất nhiều. Còn các em, cô nghĩ đó cũng là một bài hịch tốt đẹp với tất cả chúng ta. 

      Buổi học hôm ấy lại tiếp tục sôi nổi và ý nghĩa. Còn em, em vừa vui vừa rất tự hào. Chắc hẳn bố mẹ em cũng rất hài lòng về việc làm hữu ích của con gái mik

XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ 🥰

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước