hãy viết đoạn văn chủ đề tự do.sau đó tìm động từ rồi phân loại

2 câu trả lời

Xuân đẹp như một nàng tiên nữ xinh đẹp đặt những bước đi dịu êm của mình trên nền cỏ xanh nõn nà hạt mưa bụi mùa xuân. Nàng tiên nữ dịu hiền ấy khiến cây cối đâm chồi, nảy lộc như mang trong mình một sức sống mới. Xuân khiến cho non nước hữu tình, trăm hoa đua nở. Đẹp quá đi mùa xuân ơi!

động từ : đặt, đâm, nảy, mang, đua, nở

1.

Ngôi trường tôi đang học có ba dãy phòng hình chữ U, rộng rãi, thoáng mát. Rải rác khắp sân trường có những cây bàng xanh tươi hay những cô phượng đỏ thắm, luôn che bóng mát cho những giờ ra chơi. Dọc hành lang, có những hàng ghế đá để chúng em đọc sách báo trong những giờ ra chơi. Ôi! Ngôi trường thân yêu. Tôi sẽ không bao giờ quên nó.

2.

Học tập là con đường nhanh nhất để đưa chúng ta đến với thành công. Đó là yếu tố quyết định tương lai của chúnǵ ta. Do vậy, khi chúng ta còn minh mẫn để ngòi trên ghế nàh trường hãy xác định cho mình những gì có thể và cần làm để có được một tương lai thật tươi sáng sau này. Thời gian trôi qua và không chờ đợi ai cả. Vì thế, các bạn hãy cố gắng,cần cù ngay từ lúc này để sớm đạt được những kết quả tốt nhất và để sau này sẽ thấy thật tự hào với những thành quả của mình nhé!

Mk có 2 bài bạn có thể tham khảo

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
6 giờ trước