Hãy trình bày cách hiểu của em về ý nghĩa hình tượng chiếc lá cuối cùg trong VB cùng tên của nhà văn o-hen-ri bằng 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 7-10 câu hứa 5*

2 câu trả lời

Trong cuộc sống, nghị lực có vai trò tạo nên sức mạnh để chinh phục thành công. Nghị lực là quyết tâm mà mỗi người xây dựng cho mình để theo đuổi một ước mơ, đam mê trong cuộc đời. Có ý chí nghị lực là có quyết tâm, nghị lực mạnh thì quyết tâm mạnh và đam mê mạnh. Và nghị lực giống như ngọn hải đăng soi sáng trên con đường về đích tiến đến thành công của bất cứ ai. Khi con người có nghị lực ý chí, họ quyết tâm theo đuổi những gì mình mong muốn và cố làm mọi điều vì đam mê cháy bỏng ấy. Và khi con người biết mình muốn gì, họ sẽ quyết tâm đi theo con đường họ đã chọn. Đây chính là nhân tố mà mọi sự thành công trong cuộc đời đều đòi hỏi. Bởi vì khi có nghị lực ý chí, chúng ta sẽ không dễ dàng bị lung lay bởi những khó khăn trong cuộc đời này, chúng ta sẵn sàng làm mọi thứ vì đam mê. Khi có ý chí nghị lực, chúng ta thấy được đích đến của mình ở đâu, ý chí và nghị lực là sức mạnh đưa ta vượt qua mọi chướng ngại vật. Để thành công được chúng ta phải biết được bản thân muốn gì và quyết tâm thực sự để đạt được. Quyết tâm và nghị lực cũng thực sự cần thời gian quá trình lâu dài đạt được ước mơ, không phải cứ gặp khó khăn là bỏ. Từ xưa đến nay đã có biết bao nhiêu con người tài giỏi thành công nhờ ý chí nghị lực. Tóm lại, nghị lực dẫn ta tới thành công vì nó là nguồn sức mạnh giúp mỗi người vượt qua mọi chướng ngại trong cuộc đời.

CHÚC BN HỌC TỐT

Có thể nói trong truyện ngắn "Chiếc lá cuối cùng" của O.Hen-ri, chiếc lá cụ Bơ-men vẽ trên tường là một kiệt tác. Chiếc lá ấy là sản phẩm nghệ thuật của một họa sĩ. Nó là một kiệt tác trước hết bởi nó sinh động và giống như thật. Giống đến mức con mắt họa sĩ của cả Giôn-xi và Xiu-đi đều không phát hiện ra. Cụ Bơ-men đã vẽ chiếc lá ấy với tất cả tài năng, tâm huyết của cả đời mình. Tấm vải vẽ căng ra chờ đợi hai mươi năm trong phòng cụ chứng tỏ chiếc lá là tác phẩm duy nhất trong khoảng thòi gian đằng đẵng ấy. Hơn thế, cụ đã vẽ nó bởi tình yêu thương tha thiết cụ dành cho Giôn-xi, con mèo nhỏ, người họa sĩ trẻ mà cụ coi như đứa con, đứa cháu nhỏ của mình. Chiếc lá đã được vẽ bằng tâm hồn, bằng tấm lòng và cả mạng sống của một người nghệ sĩ tâm huyết với nghệ thuật và cuộc đời. Không những thế, chiếc lá cuối cùng đã cứu sống được Giôn-xi, nhờ chiếc lá, cô đã khỏi bệnh. Kiệt tác của cụ Bơ-men đã khẳng định sự phụng sự chân thành của nghệ thuật đến sự sống tuyệt vời của con người.


Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước