Hãy tìm những điểm chung giữa bài “Tức cảnh Pác Bó” và các câu thơ dưới đây trong bài Cảnh rừng Việt bắc (1947) ? Cảnh rừng Việt Bắc thật là hay Vượn hót chim kêu suốt cả ngày ….Non xanh nước biếc tha hồ dạo Rượu ngọt chè tươi mặc sức say. Những điểm chung ấy nói lên điều gì?

2 câu trả lời

Nói lên cuộc sống thoải mái ??ko lo ko ưu tư, phiền muộn của Bác và chiến sĩ đồng bào trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Những thức ăn ?????, phong cảnh hoang sơ, giản dị thế mà lại hay, những nỗi khổ cực, vất vả thời kháng chiến, phải ẩn nấp trong những cánh rừng hoang vu thế mà lại vui ?, đời sống bôn ba , hoang lạc thế mà lại hay. Hai bài thơ cùng hiện lên cho ta một chân lí hiển nhiên : Đời có bao nhiêu, mặc thiên hạ nghĩ gì, ta hãy cứ là chính mình, cứ sống cho tương lai của bản thân, vui đùa, hăng say, tận hưởng những thú vui ?, trò lạ mà ta thích, rồi để đến khi ko còn trên cõi đời, ta sẽ mãn nguyện, và sẽ ko có điều gì khiến cho ta nuối tiếc cả. 

- cả 2 bài thơ đều về cuộc sống hòa hợp giữa con người làm cách mạng với thiên nhiên sông núi

- thể hiện cuộc sống giản dị, đơn sơ

- tinh thần lạc quan thoải mái

=>Những điểm chung ấy nói lên phần nào tính cách của bác : làm cách mạng và sống hòa hợp với thiên nhiên mang lại cho bác tinh thần lúc nào cũng sảng khoái, lạc quan và niềm vui lớn lao 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước