hãy tả cánh đồng lúa quê em

2 câu trả lời

@Gaumatyuki#

Thương lắm chân tình ơi cây lúa quê hương

Nắng chiếu sương rơi một đời bao lam lũ

Thấm giọt mồ hôi mấy mùa luôn bám trụ

Chẳng quản nhọc nhằn cho vụ lúa oằn bông

    Quê hương em là một nơi bình dị, luôn tồn tại đâu đó những cảnh đẹp bình dị. Cảnh sông nước, cảnh mọi người làm việc và hơn hết là cảnh đồng lúa chín. Đó là những hình ảnh luôn khắc sâu vào tâm trí của em. Nhất là cảnh lúa chín, một thứ cảnh sắc mà em nhìn ngắm mỗi ngày và không sao quên được.

   Vào một ngày đẹp trời, bước ra khỏi nhà cùng mẹ để thăm đồng lúa với những làn gió mát rượi. Dạo bước quanh, bỗng nhận ra vẻ đẹp tuyệt diệu của cánh đồng lúa nơi đây. Nó như một thảm nhung màu vàng óng ánh, mượt mà và lại thướt tha làm sao. Cánh đồng hiện lên với ánh mặt trời chiếu rọi sáng khắp nơi. Càng tô lên thêm vẻ đẹp rạng ngời, màu vàng tươi đẹp của cánh đồng. Từng chụm lúa chín rộ và những bông lúa cũng chắc nịch, cong ngoằn xuống, nặng trĩu những hạt gạo đã đến mùa thu hoạch. 

   Trong một đồng lúa vàng tươi phảng phất đâu đó những mùi thơm ngây ngất. Đó là mùi hương của đồng nội, cỏ hoa và mùi của lúa chín. Trời đã sáng, ánh mặt trời đã bắt đầu hiện ra nhưng vẫn còn tồn tại những giọt sương lóng lánh như kim cương trên đầu ngọn lúa. Từ đó, những giọt sương bắt đầu tung tăng, nhảy nhót trên những bông lúa, những chiếc lá rồi bắt đầu tan dần trong hơi ấm của ánh nắng mặt trời.

   Những cơn gió nhẹ nhàng lướt qua trên làn da rồi đến những bông lúa mấy máy như con người múa lượn. Lúa bắt đầu có những gợn sóng như mặt biển nhấp nhô vỗ bờ. Mặt trời lên cao hơn, lúc này từng đàn bướm chao lượn trên các ngọn lúa là là. Những sự vật hiện lên, đẹp với một màu vàng lạ lùng, kì bí. Ở đằng xa kia, thấp thoáng những bóng người đang cặm cụi tháo nước, be bờ để giúp đồng lúa mình vững chắc, sạch sẽ và đầy đủ hơn. Những hơi nước ngầm thơm, hơi thở đất trời hiện hữu cái giản đơn của đồng quê.

    Cánh đồng lúa nơi đây thật sinh động, phong phú với màu vàng hoe, màu vàng xuộm. Hàng ngàn người bắt dầu đổ ra cánh đồng để chuẩn bị cho công việc gặt hái, chăm sóc cây lúa của mình. Những chiếc nón trắng vàng nhấp nhô cùng với bông lúa trên đồng thật vui mắt. Tiếng nói chuyện phát ra rầm rĩ, kêu gọi nhau í ớ để hộ việc. Ai ai cũng tươi cười rạng rỡ vì mùa hái thật ấm no, vui vẻ. Chim chiền chiện cũng chao lượn và cất tiếng hót vang trời.

   Em yêu cánh đồng làng quê ở đây lắm. Nó chứa chan bao giọt mồ hôi, bao kỉ niệm và lức lao động vinh quang của con người. Nó còn là cái để dân làng mưu sinh, giúp đỡ cuộc đời của bao người.

Tham khảo nha bạn iu !!! ???

Câu hỏi trong lớp Xem thêm