giúp mình :(((( viết 1 bài văn tả ngoại hình lọ lem

2 câu trả lời

Tuổi thơ của em cũng như bao bạn nhỏ khác luôn tràn ngập những câu truyện cổ tích li kì, hấp dẫn, trong số những truyện mà em đã đọc, em thích nhất là truyện cổ tích "Cô bé Lọ Lem", cứ mỗi lần nhắc đến truyện này em lại tưởng tượng ra dáng vẻ xinh đẹp, nhân hậu của cô bé Lọ Lem.

Nàng Lọ Lem có một ngoại hình xinh đẹp với dáng người nhỏ, cao, thanh mảnh, dù thân hình đó bị bao phủ bởi những bộ quần áo chắp vá, rách rưới và bẩn thỉu nhưng cũng không làm mất đi vẻ đẹp thanh tú của nàng. Lọ Lem có khuôn mặt trái xoan, làn da trắng mịn màng, mái tóc vàng nâu óng ả luôn buộc gọn gàng, đôi mắt bồ câu với hàng mi dài cong vút. Lọ Lem có nụ cười rất hiền hậu, dù có bị khinh rẻ, miệt thị và bắt làm việc như người ở nhưng nàng không hề than phiền, oán trách hay căm thù, chỉ quan tâm đến công việc của mình. Lọ Lem tuy nhỏ bé và mỏng manh thế nhưng lại phải làm rất nhiều việc, việc gì to nhỏ trong nhà đều đến tay cô, từ việc giặt giũ, nấu ăn, lau dọn đến chăn nuôi gà, ngựa. Dù luôn phải làm việc liên tục nhưng chân tay nàng làm còn miệng nàng vẫn lạc quan cất tiếng hát xua đi những mệt mỏi, chán nản, nàng tự biết an ủi và động viên mình, tiếng hát của nàng thánh thót ngân vang còn hay hơn những tiếng chim hót. Sở sĩ nàng tên là Lọ Lem bởi nàng làm nhiều đến nỗi mặt mũi, chân tay đều lấm lem cả, chỉ đến khi được bà tiên phù phép trong đêm dạ hội, Lọ Lem mới thoát ra được vỏ bọc xấu xí đó, trở thành một nàng công chúa vô cùng xinh đẹp, thanh thoát uyển chuyển nhảy cùng hoàng tử.

Em yêu thích nhân vật Lọ Lem không chỉ vì vẻ xinh đẹp, hiền lành mà còn vì tấm lòng nhân hậu, vị tha của nàng, dù được làm công chúa đầy quyền lực nhưng nàng cũng không nghĩ đến trừng phạt mụ dì ghẻ cùng hai chị kế của mình.

                                                   Bài làm

Mở bài: ....

Thân bài:

Tả ngoại hình: Lọ Lem xinh như cô Tiên vậy! Cô ấy là cô gái tầm trạc tuổi 20. Dáng người cô thanh mảnh, dong dỏng cao.Lọ Lem có nước da trắng trẻo. Mái tóc cô dài óng mượt, vàng tươi. Khuôn mặt cô hình trái xoan. Cô có đôi mắt sáng long lanh như hai vì sao đêm. Đôi môi chúm chím chẳng mấy khi được cười. Chân tay cô gân guốc, như cái cành cây khô quắt, khẳng khiu, lạnh lẽo đứng giữa sương giá của mùa đông. Lọ Lem ăn mặc giản dị. Vẫn là bộ quần áo cũ rách mà mẹ con mẹ kế của cô đưa cho cô sau khi mẹ cô mất... Quả đúng là một cô gái bất hạnh!

Tả hoạt động: ...

Kết bài: ...

Chúc bn hok tốt!!!!

Cho mik xin ctlhn nha!!!!

Chúc mừng năm mới!!!

Nãy bạn trả lười cho mik, mik trả lời cho bn!!!

Hiu hiu!! OwO

Câu hỏi trong lớp Xem thêm