Giới thiệu về phích nước

2 câu trả lời

      Phích nước là một đồ dùng rất gần gũi và được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Nhờ có cái phích nước mà con người không phải lo lắng khi cần sử dụng nước nóng mọi lúc mọi nơi.

      Phích nước gồm có 4 bộ phận cơ bản gồm: vỏ ngoài, ruột trong, lớp đệm và bộ phận tay cầm, quai xách. Vỏ phích hình trụ đứng, rộng ở chân đế và thường nhỏ dần ở đâu phích. Vỏ thường làm từ nhựa cứng hoặc kim loại nhẹ như nhôm, niken,… Trên thân vỏ thường ghi tên thương hiệu, số liệu của sản phẩm và nhà sản xuất. Ngoài ra, vỏ còn được trang trí với những màu sắc và hình ảnh bắt mắt. Nút phích bằng gỗ xốp nhẹ, bọc vải thun màu trắng được làm bằng chất dẻo, quai xách bằng nhôm hoặc bằng nhựa. Tuy nhiên bộ phận quan trọng nhất là ruột phích. Ruột phích được cấu tạo bằng hai lớp thủy tinh mỏng cách nhau khoảng chân không. Lòng phích tráng bạc. Đáy phích có van hút khí và núm thủy ngân. Phích tốt có thể giữ được nước nóng trong một ngày. Phích nước tiện dụng nhưng nếu không biết sử dụng và bảo quản thì chúng sẽ rất nhanh hỏng. Bạn cần đổ nước nhiệt độ 50-60 độ C vào phích nước khi mới mua về. Bên cạnh đó khi mua phích bạn cũng cần phải lựa chọn ruột phích thật kĩ. Kiểm tra bằng cách đứng ở ngoài sáng, mở nắp phích ra sau đó nhìn từ trên miệng xuống đáy. Bạn sẽ thấy có điểm màu sẫm ở chỗ van hút khí. Nếu điểm này càng nhỏ có nghĩa là van hút khí càng tốt và phích sẽ giữ nhiệt lâu hơn. Sau đó hãy thử áp miệng phích vào tai nếu nghe có tiếng o o là phích tốt vì không khí sẽ không thể bức xạ nhiệt ra ngoài môi trường được. Cùng với sự phát triển của thị trường, hiện nay người ta còn sản xuất ra các loại phích điện bên cạnh phích truyền thống và độ phổ biến của loại phích này ngày càng cao vì đây là một loại phích ngoài việc giữ nhiệt người ta có thể sử dụng để cắm nước được. Tuy nhiên, khi sử dụng người dùng cần hết sức cân nhắc vì nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gây ra tình trạng điện giật. 

        Có thể nói, phích là một loại vật dụng quan trọng và cần thiết đối với đời sống của mỗi con người, đặc biệt là vào trong mùa đông giá lạnh. Bởi thế, mỗi gia đình cần có cho mình ít nhất một chiếc phích nước để chứa nước và giữ nước ấm nhằm bảo vệ sức khỏe của mình.

cho mk xin hay nhất

cái này mk không chép mạng đêu nhé tự mk làm đấy

#kysibongdem

Sorry cậu nha tui chỉ biết làm dàn ý thôi

1)Mở bài

- Giới thiệu vai trò của chiếc phích trong đời sống con ng­ời : từ lâu các phích đã trở thành một vật dụng quan trọng thông dụng trong nhiều GĐ VN…Đó là vật dùng để chứa và giữ nhiệt cho nước nóng.

2) Thân bài

1.Cấu tạo các bộ phận của phích n­ước

*  Phích nước (hay có nơi gọi là bình thủy) có cấu tạo bởi hai bộ phận chính:

(dùng phương pháp phân loại phân tích)

a  Vỏ: làm bằng sắt, nhôm; sau này khi công nghệ nhựa phát triển thì còn được chế tạo bàng nhựa cứng.Vỏ có thể chia làm ba phần: đầu, thân và đáy.

+Đầu: Hình chóp cụt, trên là nắp đậy ngoài.

+Thân: Hình trụ tròn cao khoảng 40 cm, có gắn hai quai: một quai xách dùng di chuyển và một quai cầm khi rót nước.

+Đáy: phần cuối của vỏ, có thể mở ra lắp vào khi vệ sinh phích hay thay ruột, bên trong có lớp đệm cao su cố định ruột phích.

b Ruột: Được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt.

+ Hình trụ tròn đứng thon đầu.

+ Ruột phích có cấu tạo đặc biệt: là hai lớp thủy tinh, giũa hai lớp là chân không (có tác dụng làm mất khả năng truyền nhiệt)

+Ruột phích là bộ phận quan trọng nhất. Khi mua ta nhìn vào trong kiểm tra van hút khí, nhỏ thì càng tốt. Không đổ n­ước nóng ngay mà chế 50-60 độ sau đó mới đổ n­ước nóng

+ Cuối ruột phích có chuôi hút chân không, (phần này rất quan trọng bởi nếu làm vỡ chuôi này thì phích mất khả năng giữ nhiệt)

c Nút phích đậy ruột phích thư­ờng làm bằng gỗ.

d Nắp phích bằng nhôm hoặc bằng nhựa

2.Công dụng :

- Phích nước là vật tiện dụng, dùng đựng nước, đặc biệt là nước nóng giữ nhiệt.

- Hiện nay tuy nhiều gia đình khá giả đã có bình n­ước nóng lạnh hoặc các loại phích hiện đại … nh­ưng đã số các gđ có thu nhập TB vẫn coi các phích n­ước là một thứ đồ dùng tiện lợi và hữu ích cái phích dùng chứa n­ước sôi pha trà cho ngư­ời lớn pha sữa cho trẻ em …

- Là một đồ vật trang trí tạo tính thẩm mĩ cho ngôi nhà của mình.

3.Sử dụng và bảo quản

* Phích nước là một vật dụng dễ vỡ vì vậy phải bảo quản cẩn thận; nó chứa nước nóng nên cẩn thận hơn với trẻ em.

Theo nguyên lí giản nở vì nhiệt của chất rắn  thì không nên đổ nước quá nóng trong lần sử dụng đầu tiên, hoặc không đổ nước lạnh khi bình đang nóng (làm vỡ)

-Rửa cặn bằng dấm

-Không đổ n­ước đầy quá

3)KB:

-   Phích nước là một vật dụng rất quen thuộc, cần thiết trong mỗi gia đình.

-   Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bình chứa nước nóng hiện đại hơn dựa trên nguyên lí của phích nước nguyên thủy nhưng phích nước chúng ta đang dùng chắc chắn sẽ vẫn là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình chúng ta.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước