Giải thích vì sao hầu như phía nam nước ta ko có bão. Ai giải thích đúng chính xác t cho nhiều điểm

2 câu trả lời

Gồm phần lãnh thổ thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ. Quanh năm, nhiệt độ của miền này cao, biên nhiệt độ nhỏ hơn đáng kể so với khu vực Bắc. Nơi đây có một mùa khô kéo dài, đặc biệt sâu sắc. Khí hậu miền này ít biến động nhiều trong năm.

vote và cho mình câu trả lời hay nhất với !!!

$x^{vote ,và, ,cho, mình, câu, trả, lời, hay, nhất, với, nha}$ 

Miền Bắc có kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm và kiểu khí hậu này khiến miền bắc có đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông còn miền nam lại có kiểu khí hậu xa van nhiệt đới. Với đặc trưng của kiểu khí hậu cận nhiệt đới ẩm, miền bắc sẽ có mùa đông lạnh và mùa hè nóng. Còn với kiểu khí hậu nhiệt đới xavan thì nền nhiệt trung bình trong các tháng/năm đều trên 18 độ và có mùa khô rất rõ rệt. Miền bắc nước ta nằm ở vĩ độ cao hơn miền nam nên chịu sự ảnh hưởng nhiều hơn và mạnh hơn của gió mùa đông bắc, càng đi sâu xuống dưới gió mùa đông bắc sẽ càng suy yếu, do đó miền nam không có mùa đông lạnh như miền bắc.

Người ta nói Đèo Hải Vân là ranh giới khí hậu giữa hai miền Nam - Bắc vì khi qua đèo Hải Vân, ta sẽ thấy rõ ràng kiểu khí hậu giữa hai miền nam – bắc. Khí hậu thường bao gồm các yếu tố như độ ẩm, lượng mưa, nhiệt độ, áp suất khí quyển, gió và nhiều yếu tố khác trong một vùng xác định.

#chucbanhoctot

Câu hỏi trong lớp Xem thêm