giải thích vì cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược mà Nguyễn Trãi lại đặt tên bài cáo là Bình Ngô đại cáo (giúp mình với)

2 câu trả lời

Hiểu về từ Bình Ngô

Chu Nguyên Chương - người sáng lập ra nhà Minh, là người Hào Châu, xưa thuộc đất Ngô, đó là đất tổ của nhà Minh. Năm 1356, Chu Nguyên Chương xưng Ngô Quốc Công; 8 năm sau, ông cải xưng Ngô Vương. Bởi vậy, Ngô ở đây vừa là tước hiệu của Chu Nguyên Chương, vừa là nguồn gốc, quê cha đất tổ của Chu Nguyên Chương. Bình Ngô là "bình" tận gốc gác, giống nòi của giống họ Chu - Thái Tổ nhà Minh.

Chúc em học tốt!

Bởi vì tổ tiên của giặc Minh là dòng họ nhà Ngô . Khi quân Minh sang xâm lược nước ta, chủ tướng Lê Lợi đã anh minh lãnh đạo nhân dân đứng lên chống lại quân giặc xâm lược . Sau khi chiến thắng giặc Minh , Lê Lợi đã giao cho Nguyễn Trãi viết " Bình Ngô đại cáo "  để tuyên cáo về việc giành chiến thắng trong cuộc kháng chiến với nhà Minh, khẳng định sự độc lập của nước Đại Việt. Việc tác giả lấy tên tác phẩm là " Bình Ngô đại cáo " ý muốn chỉ đã dẹp yên tận gốc giặc Minh, không còn có sự xuất hiện của quân nhà Minh trên bờ cõi nước ta nữa. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước