Giải hộ mình nha mình cảm ơn Viết đoạn văn khoảng 6 đến 7 câu trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa theo những cách khác nhau a, dùng từ xưng hô của người để nói với sự vật b, dùng từ ngữ để diễn tả đặc điểm của người để tả sự vật c ,dùng các câu hội thoại để diễn tả sự trao đổi với vật

2 câu trả lời

Mấy hôm nay, mùa xuân về, chị mai vàng trước sân thay đổi nhiều quá. Chị cởi ra lớp áo xanh mướt cũ kĩ mặc suốt năm, mà khoác lên mình chiếc áo vàng ươm như nắng mới. Mỗi khi gió lướt qua, các cánh hoa lại rung rinh như một đàn bướm đang đậu trên thân chị. Mỗi khi có đàn bướm trắng hay mấy chú chim nhỏ bay ngang qua, chị lại phe phẩy cành hoa mà gọi chúng lại. Chúng như muốn nói với chị rằng:" chị mai ơi, sao cứ khi Xuân về thì chị lại lộng lẫy như thế". Rung rinh vài chiếc lá chạm vào chúng như đang gửi những lời chúc đầu xuân năm mới. Khung cảnh ấy thật là đẹp biết bao.

Con đường làng đất đỏ uốn mình qua những rặng cây xanh trông như một dải lụa đào mềm mại. Hai bên đường, vô số những loài cỏ dại đua nhau khoe sắc thắm:Hoa sâm đaast tung mình với sắc tím mênh mang; hoa sao nhái đong đưa những cánh mỏng vàng tươi cùng vàng nghệ như tranh nhau xem màu nào nổi bật nhất; hoa dừa cạn cũng chen lấn với hai màu tím hồng nhạt và sắc trắng tinh khôi; hoa mười giờ thì y hẹn, cứ đúng 10 giờ lại như thách thức các loài hoa khác với những sắc màu: trắng, vàng, tím thẫm, đỏ, hồng,...Bao nhiêu là màu sắc...Con đường làng bỗng nhiên trở thành một đường hoa rực rỡ dưới nắng mai hồng.

                              CHÚC BẠN HỌC TỐT NGỮ VĂN NHÉ

@quangthiteo123               NẾU ĐƯỢC MÌNH XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm