f. Ốm dậy tôi về quê, hành lí vẻn vẹn chỉ có một cái vali đựng toàn những sách. Ôi những quyển sách rất nâng niu! Tôi đã nguyện giữ chúng suốt đời, để lưu lại những kỉ niệm một thời chăm chỉ, hăng hái và tin tưởng, đầy những say mê và khát vọng. g. Con nín đi! Mợ đã về với các con rồi mà. h. Chà! Giá quẹt một que diêm mà sưởi cho đỡ rét một chút nhỉ? i. Lão Hạc ơi! k. Nhưng ô kìa! Sau trận mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng kéo dài suốt cả một đêm, tưởng chừng như không bao giờ dứt, vẫn còn một chiếc lá thường xuân bám trên bức tường gạch. l. Đột nhiên lão bảo tôi: - Này ! Thằng cháu nhà tôi, đến một năm nay, chẳng có giấy má gì đấy, ông giáo ạ! À! Thì ra lão đang nghĩ đến thằng con lão. m. Con chó là của cháu nó mua đấy chứ! Xác định trợ từ, thán từ, tình thái từ và tác dụng của nó trong các câu trên Em cần gấp ạ không cần làm tác dụng cũng được ạ

1 câu trả lời

Trợ từ: in đậm, thán từ gạch chân, tình thái từ in đậm + nghiêng

f. Ốm dậy tôi về quê, hành lí vẻn vẹn chỉ có một cái vali đựng toàn những sách. Ôi những quyển sách rất nâng niu! Tôi đã nguyện giữ chúng suốt đời, để lưu lại những kỉ niệm một thời chăm chỉ, hăng hái và tin tưởng, đầy những say mê và khát vọng.

g. Con nín đi! Mợ đã về với các con rồi .

h. Chà! Giá quẹt một que diêm mà sưởi cho đỡ rét một chút nhỉ?

i. Lão Hạc ơi!

k. Nhưng ô kìa! Sau trận mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng kéo dài suốt cả một đêm, tưởng chừng như không bao giờ dứt, vẫn còn một chiếc lá thường xuân bám trên bức tường gạch.

l. Đột nhiên lão bảo tôi: - Này ! Thằng cháu nhà tôi, đến một năm nay, chẳng có giấy má gì đấy, ông giáo ! À! Thì ra lão đang nghĩ đến thằng con lão.

m. Con chó là của cháu nó mua đấy chứ!

(Dưới bạn có note không cần làm tác dụng)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước