Em hãy viết một bài khoảng 1500 từ thể hiện sự hiểu biết của mình về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid19 trên VTV1 “Chống dịch như chống giặc” GIÚP MK VS CÓ THỂ ÍT TỪ HƠN NHA

2 câu trả lời

Tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay có lẽ ai trong chúng ta cũng biết điều đó. Ngày xưa khi có giặc các anh hùng xa xưa ra sức chống giặc ngoại xâm với một ý chí và khát khao độc lập, ngày nay khi thế giới hoà bình , nước Việt Nam đã được Độc lập - Tự do - Hạnh phúc nhưng hiện nay có 1 căn bệnh mang tên Virus Corona ( Covid-19) đến từ Trung Quốc và lan ra khắp các Châu lục trên thế giới trong đó có Việt Nam chúng ta . Nó làm chết hàng trăm hàng nghìn sinh mạng và số người bị nhiễm mỗi ngày điều tăng cao. Nhưng nếu chúng ta có một ý chí kiên cường thì không gì là không thể, ông bà ta ngày xưa đã trải qua hàng trăm cuộc xâm chiếm đô hộ nhưng nhờ tinh thần đoàn kết mà đã chiến thắng và sống trong một thế giới hoà bình như ngày nay vậy tại sao chúng ta không làm được ? Chúng ta có thể chứ. Xem địch như giặc , không được khuất phục trước nó mà hãu lấy đó làm dung khí. Chúng ta cùng nhau tuyên truyền về những biểu hiện của bệnh để mọi người có thể hiểu rõ về tình trạng sức khoẻ của mình . Hãy hạn chế tụ tập nơi đông người , nâng cao nhận thức , tăng sức đề kháng cho bản thân , ăn chín uống sôi ...hãy cùng nhau phòng chống virus corona và hãy "Xem địch như giặc" để cùng nhau chiến thắng nó.

Hãy bình chọn sao cho mình nhé 

Hiện nay,tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn là chủ đề nóng hổi mà cả thế giới đều quan tâm.Mọi người thường đùa vui rằng nó còn nguy hiểm hơn cả HIV/AIDS .Bởi lẽ không chỉ nguy hiểm đến tính mạng, nó còn lây nhiễm với tốc độ nhanh chóng mặt. Chỉ cần bạn tiếp xúc với người mắc bệnh mà không đeo khẩu trang hay các thiết bị y tế thì khả năng lây nhiễm rất cao. Từ vùng tâm dịch Vũ Hán, đến nay đã lây nhiễm sang rất nhiều quốc gia. Đây chính là đại họa của nhân loại. Chỉ vì Covid-19, nền kinh tế của các nước cũng suy thoái,thiệt hại nặng nề. Càng trong những tình cảnh như thế này, chúng ta lại càng phải đoàn kết một lòng chống dịch bệnh với châm ngôn: "Chống dịch như chống giặc". Việt Nam tự hào là đất nước mặc dù đã có các trường hợp nhiễm bệnh nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói: "Người Việt Nam ở nước ngoài trường hợp thực sự cần thiết phải về nước, thì dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước luôn nỗ lực hết sức,thực hiện các biện pháp cần thiết, để lo cho bà con một cách tốt nhất có thể. Đấy là nghĩa đồng bào". Câu nói của Phó thủ tướng đã làm bao trái tim xa xứ ấm lòng.

    Vậy nghĩa đồng bào là gì? Khi tôi hỏi bà, bà bảo: "Nghĩa đồng bào là cho dù khó khăn, gian khổ thì người trong một nước vẫn đoàn kết,trên dưới như một. Giống như hồi chiến tranh,các chiến sĩ dũng cảm chiến đấu vì tổ quốc, nhưng phía sau họ luôn là những người vợ, người mẹ gửi lương thực ra tiền tuyến. Để họ có thêm sức mạnh thắng giặc ngoại xâm. Đó là nghĩa đồng bào". Khi tôi hỏi bố, bố lại bảo: ''Nghĩa đồng bào giống như sự yêu thương của người trong một nước dành cho nhau, giúp đỡ nhau những lúc hoạn nạn. Giống như gia đình mình đã ủng hộ tiền và thực phẩm cho đồng bào miền Trung khi họ gặp lũ lụt, lũ quét. Chị lại nói: ''Tình đồng bào giống như việc nếu em đi trên đường gặp một người ăn xin nhưng không có tiền cho họ, đừng lo. Em có thể bước lại và nắm tay họ, trao cho họ tình yêu thương của em". Đối với mỗi người, tình đồng bào khác nhau nhưng luôn luôn có một điểm giống đó là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

    Nhưng trong tình hình dịch bệnh vẫn có những người lợi dụng dịch bệnh, trở nên tham lam và ích kỉ. Chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. Đồng loạt treo biển không bán khẩu trang để rồi khi càng khan hiếm lại càng đẩy giá khẩu trang lên cao hơn. Rất may các đơn vị này đều đã bị lực lượng chức năng xử phạt.Họ sẽ nghĩ gì nếu vì không có khẩu trang mà người mắc bệnh đã lây nhiễm hết cho con cháu họ, cộng đồng. Chỉ vì sự ích kỉ của họ mà đã khiến bao nhiêu người chết. Trong khi người dân ''văn minh' 'xứ kim chi biểu tình lớn không cho chính phủ Hàn Quốc đón 720 công dân Hàn Quốc về từ Vũ Hán, chính quyền ''dân chủ'' Nhật Bản, Mỹ bận bịu thu tiền người bệnh về nước thì Việt Nam đã giao chỉ thị cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline bay thẳng vào tâm dịch Châu Âu đón đồng bào trong tâm dịch về nước. Hành động này của Nhà nước khiến mỗi con dân Việt Nam đều tự hào vì luôn được nhà nước quan tâm ,giúp đỡ những lúc khó khăn. Cũng như các khu cách ly, ăn uống của bệnh nhân mắc Covid-19 luôn được miễn phí.

    Quả thật, nghĩa cử cao đẹp này của nhà nước thật sự đáng ngưỡng mộ. Chưa một đất nước nào có được tình đồng bào, cao đẹp như Việt Nam. Việt Nam cũng tự hào là đất nước chưa có bệnh nhân nào tử vong vì Covid-19. Tất cả đều nhờ vào Nhà nước,đội ngũ y, bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm chuyên môn cao. Mong rằng chúng ta sẽ chiến thắng được dịch bệnh nhờ vào ý chí quyết tâm, trên dưới như một.Quyết thắng! Quyết thắng!

Chúc bạn học tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước