Em hãy viết 1 đoạn văn thuyết minh đặc điểm của cây bút chì. Trong đó có sử dụng câu ghép và dấu ngoặc kép (7-10 câu)

2 câu trả lời

. Chiếc bút dài có một gang tay và to bằng ngón tay út người trưởng thành. Nó có hình trụ dài, nhỏ gọn bao gồm hai đầu: một đầu là ngòi chì được gọt nhọn để viết nét chữ trên giấy; đầu còn lại có gắn một cục tẩy nhỏ dùng để xóa những nét chữ viết sai. Cấu tạo của chiếc bút gồm hai phần: phần vỏ và phần ruột. Phần vỏ được làm bằng nhựa hoặc gỗ tùy từng loại bút.

 Đối với người họa sĩ, bút chì như một người bạn thân thuộc gắn bó với họ hằng ngày và là công cụ kiếm tiền hữu ích nuôi sống bản thân họ. Một trong những đặc điểm khiến cho bút chì gần giũ với đời sống chính bở những tính tiện lợi của nó. Trên thị trường, một chiếc bút chì có giá thành khá rẻ: dao động từ 3 nghìn đồng trở lên đến vài chục nghìn. Chính nhờ việc giá thành rẻ nên mọi người thoải mái lựa chọn và sử dụng. Mỗi ki viết sai hoặc cần chỉnh sửa nét chữ, ta chỉ cần dùng cục tẩy và xóa nét đó đi rồi viết lại nét mới vô cùng tiện lợi lại không mất đi tính thẩm mĩ, vượt trội hơn hẳn so với những loại bút khác.

`#` `Tranhoang40860`

   Các cụ có nét chữ là nết con người. Để có một nét chữ ”cười trên giấy trắng”, ta không thể không nói tới cây bút chì, Cây bút chì đã đi liền với những năm hợc lớp 1, lớp 2. Thời Nho học, bút của người Á châu bằng lông thỏ gắn vào trúc, mực là một chất rắn được mài hàng giờ mới trở thành chất lỏng. Khi nền Nho học cáo chung, nhường chỗ cho Tây học thì nước ta xuất hiện bút chì, bút mực. Bút chì làm bằng gỗ được khoét một ống dài. Ở giữa ống đó đựng chì. Chì là một loại gỗ mềm đã được đốt cháy. Khi viết nó phát sinh ra một màu đen mịn. Với thời gian, chì được pha chế bằng hóa chất, trong những nhà máy tối tân. Độ đen của chì được quy định bằng các con số từ 1B đến 4B, 5B, vân vân .... Bút chì bao gồm 2 phần chính là vỏ bút và lõi chì. Lõi chì bên trong được trộn từ chì và đất sét, sau đó được nhúng vào sáp rồi đổ vào một nửa vỏ bút có rãnh nhỏ, sau đó nửa vỏ bút còn lại sẽ được đặt lên nhằm đậy kín phần lõi bên trong. Bên ngoài thì nhà sản xuất thường sơn thêm cho nó đủ màu sắc nhằm bảo vệ vỏ cây bút chì cũng như giúp cho nó đẹp hơn. Nhìn cấu tạo đơn giản thế thôi nhưng công dụng của nó lớn như thế nào thì ai cũng biết, nếu không có bút chì thì làm sao chúng ta có thể học và viết được những con chữ đầu tiên cơ chứ. Bút chì mãi là một kỷ niệm tuổi đẹp đẽ của mỗi chúng ta.

$#Quangthiteo123$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm