em hãy nêu ra những mộng tưởng của em bé bn diêm và hãy cho biết vì sao các mộng tưởng của em bé bán diêm lại biến mất.

2 câu trả lời

 Mộng tưởng của cô bé bán diêm hiện ra:

* Muốn được sưởi ấm và ăn no: lò sưởi, ngỗng quay

* Khao khát được sum họp gia đình bên cây thông Noel

* Muốn được vui vẻ bên người bà hiền hậu

* Cảnh hai bà cháu bay lên trời: thoát khỏi những đau buồn

- Mộng tưởng gắn với thực tế: lò sưởi, ngỗng quay, cây thông

- Mộng tưởng thuần túy là mộng tưởng: gặp lại người bà.

Các mộng tưởng của e bé bán diêm đều biến mất do đó k phải sư thật mà là do e tưởng tượng ra mà thôi. Nó kết thúc sau mỗi lần que diêm trên tay e cháy hết.

Đề: Em hãy nêu ra những mộng tưởng của em bé bán diêm và hãy cho biết vì sao các mộng tưởng của em bé bán diêm lại biến mất?

$\Rightarrow$ Những mộng tưởng của em bé bán diêm: 

`1.` Lần thứ nhất: Em bé tưởng chừng như đang ngồi trước một lò sưởi bằng sắt có những hình nổi bằng đồng bóng nhoáng. `to` Em vừa duỗi chân ra sưởi thì lửa vụt tắt, lò sưởi cũng biến mất.

`2.` Lần thứ hai: Bức tường như biến thành một tấm rèm bằng vải màu. Em nhìn thấu vào tận trong nhà. Bàn ăn đã dọn, khăn trải bàn trắng tinh, trên bàn toàn bát đĩa bằng sứ quý giá, và có cả một con ngỗng quay. `to` Que diêm vụt tắt, trước mặt em chỉ còn là những bức tường dày đặc và lạnh lẽo.

`3.` Lần thứ ba: Em nhìn thấy hiện ra một cây thông Nô-en. Cây này lớn và trang trí lộng lẫy hơn cây mà em đã được thấy năm ngoái qua cửa kính một nhà buôn giàu có. `to` Em với đôi tay về phía cây... nhưng que diêm tắt. Tất cả các ngọn nến bay lên, bay lên mãi rồi biến thành những ngôi sao trên trời.

`4.` Lần thứ tư: Một ánh sáng tỏa ra xung quanh, em bé nhìn thấy rõ ràng bà em đang mỉm cười với em. Em xin bà cho em cùng đi với bà. `to` Que diêm tắt phụt, và ảo ảnh rực sáng trên khuôn mặt em bé cũng biến mất.

`5.` Lần thứ năm (quẹt tất cả những que diêm còn lại trong bao): Diêm nối nhau như chiếu sáng như giữa ban ngày. Chưa bao giờ em thấy bà em to lớn và đẹp lão như thế này. `to` Bà ục cầm lấy tay em, rồi hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe dọa họ nữa. 

$\Rightarrow$ Hiện thực: Em bé đã chết trong buổi đêm ấy, vì giá rét và vì những con người vô tâm.

$\\$

$\href{https://hoidap247.com/thong-tin-ca-nhan/693203}{\color{black}{\text{#moduycung}}}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm