Em hãy chọn một điều ấn tượng nhất với mình trong đợt nghỉ học vì dịch Covid-19 này, tự đặt nhan đề và viết thành một bài văn nhỏ để kể cho mọi người khi gặp lại. Giúp mình với ạ !! Hay và dài giúp mk với Đừng spam đừng chép mạng ạ !!

2 câu trả lời

Sự bùng phát của Covid-19 không thể khiến ta không lo lắng. Tuy nhiên, cần tránh để những lo lắng đó gây thêm áp lực cho việc học của con em mình. Học tập là việc cả đời. Với đa số học sinh (HS), tạm dừng việc học ở trường vài tháng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới quá trình cả 12 năm học. Ngay cả đối với HS lớp 12 ở Việt Nam, Bộ GD-ĐT cũng đã có kế hoạch điều chỉnh chương trình học và lùi các kỳ thi quan trọng để các em có thêm thời gian chuẩn bị.Điều quan trọng nhất trong lúc này là làm cho con em mình có cảm giác được yêu thương, quan tâm và lắng nghe. Chúng ta nên học Online!

NHAN ĐỀ: Cuộc sống chậm lại

    Mỗi ngày, tôi đều tự nhủ, cuộc sống này, thời gian này sao lại qua nhanh đến thế ? Trong gia đình thời, rất ít khi nào cả nhà được một khoảng thời gian dài dành cho nhau. Chúng tôi phải bận nhiều việc riêng, nào là : đi làm, đi học, việc nhà, ...

    Nhưng thật là kì diệu, vì dịch Covid-19 hiện nay nên gia đình tôi thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ rằng: ''Ở nhà là yêu nước''. Mà không chỉ có gia đình tôi mới tham gia những quy định ấy, tất cả người dân, gia đình trên toàn nước đều thực hiện. Loại đại dịch này có ưu điểm và khuyết điểm của riêng nó. Cũng nhờ đó mà người dân thể hiện tình đoàn kết với nhau, các gia đình có nhiều thời gian ở bên nhau hơn. Cũng nhờ nó mà gia đình tôi được bên nhau, sum họp mỗi ngày, 24/24 giờ. Ngày trước, ai ai cũng phải bận rộn với công việc của riêng mình, không bận tâm gì đến cảm xúc của những người thân xung quanh. Mà nếu có bận tâm thì cũng chả làm được gì, bắt quá thì ngày nghỉ đi chơi thôi. Nhưng bây giờ, gia đình tôi luôn quây quần bên nhau từ những bưa cơm đến giờ rảnh rỗi. Ngoài ra, những đưa con như tôi còn có thể giúp mẹ việc nhà. Tôi cũng thấy vui vẻ, hạnh phúc làm sao khi mình vẫn có ích. 

     Cuối cùng, tôi muốn tất cả mọi người hãy trân trọng những gì ở hiện tại và cố gắng sống thật tốt cho tương lai. Tôi yêu Việt Nam, yêu gia đình mình nhiều lắm !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước