Dựa vào văn bản chứa đoạn trích trên, hãy viết một đoạn văn theo mô hình diễn dịch khoảng 12 câu chứng minh nhân vật lão Hạc trong văn bản chứa đoạn trích trên là người nông dân nghèo khổ nhưng lương thiện, giàu lòng tự trọng. Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép và một trợ từ. (Gạch chân và chú thích câu ghép, trợ từ). Giúp mk với ạ

1 câu trả lời

Bài Làm : 

  Từ đoạn trích trên, ta có thể thấy được lão Hạc là người nông dân nghèo khổ nhưng lương thiện, giàu lòng tự trọng. Thật vậy, lão là một người nông dân nghèo khổ cả về tinh thần lẫn vật chất khi vợ mất, con trai thì bỏ đi đồn điền cao su, lão phải làm bạn với một con chó là Cậu Vàng. Lão là một con người lương thiện, dù có nghèo khổ, bế tắc đến mấy thì lão cũng không làm những việc xấu, việc ác để vu lợi cho bản thân mình. Vì quá nghèo khổ, đường cùng và bế tắc nên lão đá phải bán đi cậu Vàng. Như khi lão kể với ông giáo, lão đã già lắm rồi, con lão cũng đi xa mà nhà không có ai, muốn nhờ ông giáo giữ hộ mảnh vườn cho con. Tiền bạc của con và tiền lão dành dụm được lão đều không dùng mà bao nhiêu cũng để lại cho con. Một con người giàu lòng tự trọng nhữ lão Hạc, đã tự gửi tiền cho ông giáo nhờ lo ma cho bản thân mình sau này. Lão Hạc đã từ chối mọi sử giúp đỡ của hàng xóm và ông giáo, dù có thế nào thì lão cũng không nhận hay xin bất kì một đồng nào của họ. Cùng với đó là bản chất hiền lành, đáng thương và lương thiện của lão, dù có phải chết cũng không nhúng tay vào tội ác, theo vết xa đổ của Binh Tư. Thể hiện lão Hạc là một con người giàu phẩm chất tốt đẹp, bản chất lương thiện và giàu lòng tự trọng. Một người nông dân già nghèo khổ, bị dồn ép đến bước đường cùng nhưng vẫn luôn giữ trong mình bản chất lương thiện, trong sáng. 

 - Trợ từ : Có

 - Câu ghép : Lão Hạc đã từ chối mọi sử giúp đỡ của hàng xóm và ông giáo, dù có thế nào thì lão cũng không nhận hay xin bất kì một đồng nào của họ. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước