Dựa vào nội dung văn bản Ôn dịch thuốc lá, hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày về tác hại của thuốc lá đối với con người.

2 câu trả lời

Thuốc lá rất có hại cho cơ thể của con người , thuốc lá có hàm lượng Nicotin cao . Ngày nay người ta còn thấy người lớn chết do dùng khoảng 15-20g thuốc lá để thụt tháo đại trực tràng. Nếu trẻ em chỉ cần uống 1 vài g là sẽ tử vong . Thuốc lá còn năng hơn cả HIV-AIDS , thuốc lá dần dần hủy hoại con người , người hút thuốc sức khỏe sa sút nhiều, có khả năng mắc bệnh nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong . Ngoài ra những người ở gần ngc hút thuốc có thể bị mắc những bệnh như là ho lao, phổi ,..... thuốc lá nó ko ập đến như     Vũ bão , mà nó gặm nhấm con người từ từ từng chút từng chút một. Người ta có câu giặc đánh vào như vũ bão thì ko sợ chỉ sợ nó gặm nhấm như tằm ăn dâu.

Thông qua văn bản Ôn dịch thuốc lá cũng như cuộc sống thường nhật ,ta thấy được tác hại ghê gớm của thuốc lá đối với đời sống con người. Ảnh hưởng của nó được thể hiện trước hết qua việc gây nguy hại sức khỏe của người hút. Những người hút thuốc sẽ trực tiếp ngấm vào trong mình chất nicotin độc hại của thuốc và gây nên những căn bệnh về hô hấp, về phổi cũng như hậu quả tiềm tàng trong nó. Nhưng nó không chỉ là sát nhân với người hút mà còn là mối lo cho tất cả những ai hít phải khói thuốc. Chính những người vô tội đều đang chịu tác động từ khói thuốc kia dù họ không cầm thuốc trên tay. Khói thuốc làm quần áo ám mùi, làm da dẻ vàng vọt, làm con người mắc đủ thứ bệnh và gây nên ức chế tinh thần trong người phải ngửi khói thuốc. Nó còn đã và đang gây ảnh hưởng đến thế hệ trẻ khi trẻ nhỏ có xu hướng bắt chước, gây tác động xấu tới nhận thức và cả phẩm chất của con người. Thuốc lá với vô vàn hậu quả và ta phải tự cảnh tỉnh mình để loại trừ nó ra khỏi đời sống hôm nay. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm