Dựa vào nội dung câu nói của Bác Hồ "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân. ( cấm chép mạng ) bài để nộp cho cô cảm ơn nhiều !

2 câu trả lời

$#RubyWaterson$

$\Rightarrow$ Từ trước tới nay , dân tộc Việt Nam ta luôn tự tin , tự hào vì mình là một dân tộc tự cường , chưa từng chịu khuất hay chịu làm nô nệ cho bất cứ kẻ thù xâm lược nào. Trải qua hàng trăm năm , đánh bại không biết bao nhiêu kẻ thù xâm lược , qua đó ta dễ dàng thấy được truyền thống yêu nước , yêu đồng bào của nhân dân ta. Chúng ta sinh ra trong một đất nước hòa bình và phát triển , cần phải yên nước , yêu đồng bào để xứng đáng với những gì mà cha ông ta đã hi sinh. Không những thế chúng ta - những người con của dân tộc còn phải chuyên tâm học hành để sau này đây góp phần cho xã hội , đất nước có thể sánh vai với những Cường quốc năm châu như mong muốn lớn lao của Bác Hồ. Hãy cố gắng chăm chỉ học tập để giúp đất nước Việt Nam phát triển hơn bây giờ , đẹp hơn bây giờ.

Bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của mỗi một công dân. Thế hệ cha ông ta đã đổ biết bao nhiêu xương máu để giành được độc lập cho thế hệ con cháu như ngày hôm nay. Bác Hồ đã từng nói " Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước." Qua câu nói của Bác, chúng ta thấy được nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi một công dân. Để phát triển và bảo vệ đất nước, các bạn học sinh cần phải học tập thật giỏi, bồi dưỡng nhân cách, có một lòng yêu nước. Lớn lên trở thành một công dân có ích cho đất nước, đưa đất nước " sánh vai với các cường quốc năm châu".

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước