Đóng vai nhân vật bé Hồng kể lại giây phút vui mừng, hạnh phúc khi gặp lại mẹ sau một thời gian xa cách trong văn bản Trong lòng mẹ của nhà văn Nguyên Hồng (Ngữ văn 8, tập 1 - NXBGD)

1 câu trả lời

Tôi là Nguyên Hồng, tác giả của chính tập hồi ký Những ngày thơ ấu, kể về những tháng ngày ấu thơ nhiều cơ cực, nước mắt và cực khổ của mình. Sau đây, tôi xin được tự kể lại khoảnh khắc được đoàn tụ, gặp lại mẹ của mình sau một thời gian xa cách. Tôi đã phải chịu đựng không biết bao nhiêu những đắng cay, châm chọc và tàn nhẫn đến từ những người họ hàng bên nội. Tôi đã phải sống thiếu thốn tình yêu thương đến nhường nào cho đến khi được gặp lại mẹ và sống trong tình yêu thương của mẹ. 

Hôm đó, sau khi tan trường ra, tôi bỗng thấy có một bóng hình của một người gần giống mẹ. Dù bao ngày xa cách nhưng chỉ cần nhìn thấy một người có bóng hình gần giống mẹ thôi, tôi đã chạy theo như bay bằng tất cả sức lực của mình và gọi bối rối. Mặc kệ cho lũ bạn đang cười nhạo, tình cảm dành cho mẹ tha thiết của tôi lúc nào cũng thường trực đến cháy bỏng. Trong lúc ấy, tôi cảm tưởng thời gian như ngừng lại, tôi cảm tưởng mình như rơi vào không gian sa mạc tràn ngập ảo ảnh nguồn nước còn tôi chính là người bộ hành khát cháy cổ đó. Lúc thấy người ấy quay lại cầm nón vẫy tôi, tôi đã bắt đầu không thể kìm được nước mắt nữa vì đó đúng là mẹ rồi. Nước mắt tuôn trào, tôi cứ thế cắm đầu cắm cổ chạy tiếp, chân không biết mỏi, cả khuôn mặt đã nóng bừng và vỡ òa cảm xúc rồi. Khi được ngồi lại vào lòng mẹ, cảm giác ấm áp tình yêu thương lại được ùa về và những giọt nước mắt hạnh phúc, tủi thân xen lẫn của tôi rơi xuống. Tôi cảm nhận được tình yêu thương ùa về trong từng tấc da thịt của mình. Mẹ tôi vẫn luôn xinh đẹp đến mức tôi tưởng như mình nằm mơ. Và trong cuộc hội ngộ hạnh phúc ấy tôi đã quên đi hết những sự ác độc của người cô. Tôi cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời, tôi cũng chẳng  nhớ mẹ đã hỏi tôi những gì và tôi đã trả lời mẹ như thế nào. Tôi chìm mãi trong sự sung sướng của tình mẫu tử đoàn tụ ấy. 

Đó là khoảnh khắc được gặp lại mẹ vô cùng sung sướng, hạnh phúc của tôi. Trong khoảnh khắc ấy, tôi biết mình chẳng cần bất cứ điều gì trên đời này ngoài tình mẫu tử yêu thương nữa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước