Đọc kĩ những yêu cầu của mình nha🍊 Đề : kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân (gia đình,bạn bè,thầy cô,..) Chủ đề mình viết là kỉ niệm về người bạn thân của mình.( lướt xuống cuối khi các bạn đã đọc xong để mà bắt đầu giúp mình nha😅) Dàn ý như sau: Mbài: Trong cuộc đời của mỗi người Hs,ai cx vậy,họ đều có những kỉ niệm rất đáng nhớ,rất đáng trân trọng không thể nào phai mờ được,mà em cx vậy em cx có một kỉ niệm mà đến tận bây h vẫn không thể nào quên đc đó chính là lần đầu gặp Thư - cx chính là mở đầu cho một tình bạn giữa em và bạn ấy. Tbài: Vào cái năm đó,khi em học lớp 4,với cái tính nhút nhát,ít nói,lại luôn ở một mình nên hầu như em bị xa lánh hoàn toàn,lúc nào cx vậy,vào mỗi tiết Td hay h ra chơi em luôn thui thủi một mình nhìn mọi người chơi đùa vui vẻ,nghe những tiếng nói đùa của những người xung quanh làm cho em vô cùng ghen tị,rất muốn đc cảm nhận cái cảm giác có bạn có bè,nhưng em biết,em làm gì có cái phúc phận đc hưởng cái cảm giác tuyệt vời ấy...Nhưng không cái suy nghĩ bi quan ấy bị loại bỏ ngay lập tức khi em bắt đầu tiếp xúc với một người đó là Thư! Sau đó,mình sẽ giới thiệu sương sương vè ngoại hình,tính cách,cử chỉ,của Thư và mình ghi lại cái khoảng khắc lần đầu tiên tiếp xúc với Thư,rồi dần chuyển Thành bạn thân.Sao đó như hình với bóng,ở đâu cx có nhau. Rồi tóm lại nhờ có Thư mà mình đã thay đổi,cảm kích Thư. Kbài: Bây h tuy mỗi đứa đều ở một nơi,không thể gặp mặt nhau đc mà chỉ có thể gặp nhau qua đt,nhưng tình bạn giữa em và bạn ấy vẫn luôn rất tốt đẹp. Em mong rằng dù tương lai thế nào, thì tình bạn của em và Thư vẫn sẽ mãi thắm thiết, bền chặt như thuở ban đầu. - Mình không yêu cầu mọi người phải viết bài này nha,chỉ cần xem cái dàn ý mà mình viết nó có bị lạc đề không hay thiếu những chi tiết gì thoi,nếu có thể thì hãy cho mình xin 1 ít gợi ý,những cái nên thêm nên bỏ để giúp mình làm tốt hơn,mà nếu như lạc đề thì giúp mình bỏ những yếu tố không cần thiết còn nếu toàn bộ bài đều lạc đề thì giúp mình định hướng đc cái nên viết khi kể về kỉ niệm với người bạn thân nhaaa Cammon các bạn nhìu🍊

1 câu trả lời

  $*$ Nhận xét về dàn ý của bạn nha :Đ

- Ở mở bài, bạn có thế sửa như sau để tránh lỗi lặp từ và dùng sai quan hệ từ nhé :3

    Trong cuộc đời của mỗi người học sinh, ai cũng vậy, đều có những kỉ niệm rất đáng nhớ mà không thể nào phai mờ được. Và em cũng vậy, cũng có một kỉ niệm mà đến tận bây giờ vẫn không thể nào quên được. Đó chính là lần đầu gặp Thư - cũng chính là mở đầu cho một tình bạn giữa chúng em.

- Ở thân bài: 

+ Bạn làm hay rồi ạ :Đ không cần chỉnh sửa gì nhé!

- Ở kết bài: Bạn có thể sửa như này nha :3

 Tuy bây giờ mỗi đứa đều ở một nơi, không thể gặp mặt nhau được mà chỉ có thể gặp nhau qua điện thoại, nhưng tình bạn giữa chúng em vẫn sẽ tốt đẹp như trước. Em mong rằng dù tương lai có thế nào, thì tình bạn của em và Thư vẫn sẽ mãi thắm thiết, bền chặt như thuở ban đầu.

Chủ đề: Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân (gia đình,bạn bè,thầy cô,..)

        Tôi có một người bạn, chơi rất thân với nhau. Trải qua bao nhiêu buồn vui. Tất nhiên, là sẽ có những kỉ niệm không thể quên được. Chiều hôm ấy, tôi và Quân đi học về, dọc đường thấy cây dừa, Tôi bảo Quân cùng trèo lên hái dừa, nhưng điều qua trọng nhất đó là Quân ko biết trèo cây. Tôi bảo Quân: "Không có gì phải sợ, để tao trèo lên trước, rồi mày trèo lên sau". Quân hơi sợ,nhưng vẫn gật đầu đồng ý, cứ thế tôi trèo lên trước, Quân trèo lên sau. Tôi cố trèo lên, nhưng tôi đã bị trật chân và kéo luôn cả Quân xuống, tôi chỉ bị trầy xước nhẹ nhưng Quân đã bị gãy tay. Tôi hoảng hốt chạy đi kêu người đến, Quân đã được đi đến bện viện. Tôi thì về nhà vừa sợ vừa lo, tắm rửa xong thì chạy qua nhà Quân đợi Quân về. Đợi được một lúc, trời đã đổ mưa. Chợt tôi thấy bóng dáng Quân ngoài ngõ, tôi vội chạy ra ngoài, không để ý là trời đang mưa. Tôi chạy nhanh ra ôm lấy Quân và khóc nức nở như một đứa trẻ. Quân chỉ phì cười, rồi nói với tôi rằng: "Đồ ngốc. Thôi, trời đang mưa đấy. Mau vào nhà đi, không bị cảm." Tôi xin lỗi Quân trong tiếng nấc. Khi về đến nhà, tôi và Quân đã phải nghe một bài ca của bố mẹ. Đó sẽ là một kỉ niệm khó quên của tình bạn chúng tôi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước