Đọc đoạn văn để trả lời câu hỏi: -Mụ nghị ngắt lời bằng giọng nửa thật nửa đùa Chả có của đâu mà cho ai muốn được giống chó tốt... -cơm chó nhà tao cũng tốn bằng mấy'Cơm người' của nhà mày đấy chị Dậu dường như tuổi thân, cúi xuống gà tẩm Nước mắt, chị không biết nói thế nào. Mấy con chó con thôi ăn cháo nhau trở lại chỗ con cháu cái bỏ dở cả mấy đấu cơm. -nghị Quế sai thằng nhỏ vô hết vào giá, đưa cho cái tí ra giọng nhân từ ông đại từ của nhân dân bảo đứa trẻ con nít khốn nạn. -con bé kia! Cầm lấy giá cơm ăn đi, kẹo phí của trời. Ăn bốc cũng được,không phải đũa bát. -nước mắt chảy ra như mưa, cái tí ngần ngại cái giá cơm nguội, không muốn chìa tay ra đón.ông đại biểu cho hôn hồn nét mặt mày không?ăn thừa cơm chó phải không bà nghị nội cơm tan bành. -mẹ mày dậy mày thì đấy chứ? Con danh con! Ở đây với bà mà mày giữ cái thói ấy thì bà dần từng cái xương ... Giường như thương mẹ bị của cái tí vội vàng đó lấy giá cơm rụt rè nó bốc 1 nắm vào miệng.ể oải như bà nhai chấu. Câu1: tìm câu văn miêu tả tâm trạng chị Dậu và cái tí? Câu2: kem chó nhà tao cũng tốn bằng mấy'Cơm người'của nhà mày đấy. Công dụng của dấu ngoặc kép trong câu văn trên? Giúp mik vs ạ

1 câu trả lời

$\textit{Câu 1.}$

`->`Câu văn miêu tả tâm lí của chị Dậu:

`+`Chị Dậu dường như tuổi thân, cúi xuống gà tẩm Nước mắt, chị không biết nói thế nào. Mấy con chó con thôi ăn cháo nhau trở lại chỗ con cháu cái bỏ dở cả mấy đấu cơm.

`->`Câu văn miêu tả tâm lí của cái Tí:

`+`Nước mắt chảy ra như mưa, cái tí ngần ngại cái giá cơm nguội, không muốn chìa tay ra đón, ông đại biểu cho hôn hồn nét mặt mày không?ăn thừa cơm chó phải không bà nghị nội cơm tan bành.

$\textit{Câu 2.}$

`->`Công dụng của dấu ngoặc kép: dùng để chỉ từ ngữ với ý nghĩa đặc biệt, trong đoạntừ "cơm người" được đặt trong dấu ngoặc kép nhằm thể hiện sự mỉa mai, khin bỉ của mụ Nghị, com chó nhà mụ còn hơn cơm mà người nhà chị Dậu ăn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước