ĐỌC đoạn và trả lời các câu hỏi sau: Theo các nhà khoa học ... Gây ung thư và các dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh (Ngữ văn 8, tập một, NXB giáo dục, tr 105) Câu 1: Xác định kiểu văn bản và phương thức biểu đạt của văn bản trên? Câu 2: Tìm các từ sắp sếp thành 1 trường từ vựng và đặt tên cho trường từ vựng đó Câu 3: Nêu ND của đoạn trích trên ? Câu 4: HÃy giải thích từ "Dị tật bẩm sinh" CÂu 5: hãy viết đoạn văn khoảng 20 dòng nêu suy nghĩ của em về giải pháp bảo vệ môi trường Hộ mình làm với nhé mình đang cần gấp

1 câu trả lời

1/

- Kiểu văn bản là văn bản nhật dụng

- Phương thức biểu đạt chính của văn bản là thuyết minh

2/

 Trường từ vựng về thiên nhiên: đất, mưa, biển, nước

3/

 Văn bản nêu lên những tác hại của bao bì ni lông. Từ đó kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể, hữu ích.

4/

"Dị tật bẩm sinh" là những thay đổi bất thường về cấu trúc hoặc chức năng bẩm sinh gây khuyết tật thể chất và tinh thần của trẻ.

5/

 Bao bì ni lông là mối nguy hiểm đối với đời sống con người. Bao bì ni lông tồn tại trong đất sẽ ngăn cản sự sinh trưởng của các loài thực vật, hạn chế khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ môi trường của cây trồng. Cỏ cây bị ngăn khả năng bám chặt vào đất dẫn đến tình trạng gãy đổ, xói mòn đất đai khí mưa lũ về, gây thiệt hại về người và của. Khói ni lông khi đốt có chứa chất độc đi-ô-xin gây ra các bệnh về đường hô hấp như khó thở, ho ra máu và các dị tật cho trẻ. Lạm dụng đựng thức ăn trong túi ni lông có thể bị nhiễm chất độc, gây ung thư và làm suy giảm hệ miễn dịch con người. Như vậy, trước tác hại của bao bì ni lông, mỗi chúng ta hãy tự nâng cao ý thức, hãy thay thế túi ni lông bằng túi giấy, báo cũ, khi đi chợ có thể đem theo làn nhựa, giỏ mây, hoặc tái sử dụng các túi ni lông cũ... Tuyên truyền đến mọi người xung quanh về những tác hại để giúp hạn chế đến mức thấp nhất việc con người sử dụng túi ni lông trong đời sống.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước