Đoạn văn thôi hmu hmuh Từ văn bản: Tôi đi học của Thanh Tịnh -(Ngữ văn 8, tập 1 - NXBGD) chúng ta nhận thấy niềm vui được đến trường đi học. Nhưng trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid -19 em phải học online tại nhà. Vậy em sẽ làm gì để đảm bảo tốt việc học tập cũng như phòng chống bệnh covid -19, trình bày bằng một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng)

1 câu trả lời

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nơi đã phải phong toả, đóng cửa trường học để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Việc ngồi học online ở nhà thật buồn chán và tẻ nhạt. Vậy nên em đã xin phép đăng kí tham gia nhóm tình nguyện viên đi tuyên truyền bảo vệ an toàn phòng chống dịch của Trường Đại học vào những ngày rảnh rỗi.

Công việc hết sức dễ chịu và vui vẻ. Đeo khẩu trang, đi từng nhà để phát tờ rơi, khuyến cáo mọi người nên ở nhà vào thời điểm dịch. Hay giúp đỡ các cô chú công an tại chốt kiểm soát khu chợ. Hoặc cùng vệ sinh công viên, trường mần non với các thầy cô giáo để chuẩn bị đón các em nhỏ trở lại trường học. Đi giao đồ ăn, nước uống, hàng đặt online. Thậm chí còn được giúp đỡ các thầy cô ra đề thi, chấm bài kiểm tra cho các em lớp dưới.

Ngoài giờ học và làm thêm lúc rảnh, em đã mở một lớp zoom, kèm thêm các môn khoa học tự nhiên-môn thế mạnh của bản thân để những bạn cùng độ tuổi có thể giao lưu, hỏi bài và học nhóm. Cũng như trò chuyện, giải trí vào thời gian rảnh.

Có thể giúp đỡ mọi người hết mình là việc làm tốt. Trước tình hình dịch bệnh, mỗi người góp một phần việc làm của mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh là đã thể hiện tinh thần yêu nước, đã giúp nhưng chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu rất nhiều. Những người đã góp công lao to lớn, những người chiến sĩ thầm lặng, ngày đêm không nghỉ để cứu lấy mạng sống người bệnh. 

Mong sao dịch bệnh sẽ sớm qua đi để nếp sống bình thường trở lại nhộn nhịp như trước. Em sẽ cố gắng đóng góp chút sức nhỏ nhoi của mình để góp phần đẩy lùi dịch covid 19. Vì những bác sĩ, những người bệnh. Những người đang ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch. Chúng ta hãy thực hiện nghiêm biện pháp 5k, ở nhà chống dịch bạn nhé !

$\text{#Zero}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
12 giờ trước